Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Lý do tại sao không ai đọc Email Newsletter của bạn

Có cả ngàn lý do tại sao những Newsletter của bạn không được hồi đáp như mong muốn . Tuy nhiên, hầu hết các lý do có cùng 1 vấn đề phổ biến : độc giả không thích nó.Hãy để một chuyên gia blog trên thế giới nói cho các bạn biết nguyên nhân vì sao?


Sai lầm # 1: Newsletter không hữu ích

Đây là một vấn đề quan trọng. Vợ tôi đã đăng ký nhận bản tin trên Ayurveda, với suy nghĩ cô sẽ nhận được một số bài báo và ý kiến hữu ích về chủ đề cô ấy quan tâm. Nhưng, tất cả những gì cô ấy nhận được là một đống các công cụ quảng cáo.

Bởi vì bạn là một độc giả Copyblogger, bạn biết rằng nội dung của bạn phải hữu ích hoặc chả ai thèm đọc nó. Tuy nhiên, nhiều người không thể tự giúp mình.Họ định viết một cái gì đó hữu ích, họ muốn trở nên có ích nhưng cuối cùng họ lại tự quảng cáo bởi vì điều đó dễ dàng hơn rất nhiều. Dễ dàng để nói “Lớp Yoga vào Thứ 6 ngày 17 Tháng 12″ hơn là để viết thêm một bài về yoga.

Vì vậy, cuối cùng họ cũng tự quảng cáo theo mặc định – và vì đó là lựa chọn dễ dàng hơn, họ không nghĩ nó vô bổ đối với độc giả của mình. Mặc dù điều đó không có nghĩa là độc giả không cảm thấy như vậy.

Sai lầm # 2: Giọng điệu chẳng có gì hấp dẫn đặc biệt

Chất giọng văn không phải là tất cả nhưng chắc chắn có tác dụng cao. Khi bạn nói với bạn bè qua điện thoại, giọng nói thật hào hứng và sôi nổi. Hãy để cảm xúc của mình lên những trang viết và bạn sẽ thấy những gì mình viết không hề thua kém ngữ điệu khi nói.

Chất giọng, ngữ điệu không hoàn toàn được thể hiện trong những bài viết, nghĩa là những bài viết không thực sự truyền đạt được toàn bộ cảm xúc. Mỗi nghệ sĩ, ca sĩ, và cả nhà văn có một chất giọng đặc trưng. Chất giọng này cần phải bền vững và “thật sự”.

Nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không tìm được “chất giọng” của mình, hãy đặt bút xuống và Skype một người bạn. Nhờ họ hỏi những câu hỏi về các chủ đề mà bạn định viết trong bản tin của mình – ghi âm từng từ, một cách tự nhiên. Sau đó chỉ cần nhại lại, và ghi lại những gì bạn đã nói.

Tôi biết phương pháp này nghe có vẻ tẻ nhạt. Nhưng nó nhanh hơn việc “quằn quại” với một bản tin nhàm chán ngốn hết 2 ngày của bạn mới viết ra được, mà cuối cùng, giọng văn của riêng bạn vẫn bặt vô âm tín.

Sai lầm # 3: Bạn không kể cốt truyện.

Nhiều người nghĩ rằng newsletter của họ phải được ních đầy các bài viết có kết cấu và tổ chức một cách hoàn hảo – và vì họ không biết làm thế nào để tạo ra những dạng bài viết như thế, nên họ chuốc lấy thất vọng và khó khăn khi cố gắng viết. Kết cấu không phải là cách để tạo ra một bản tin thu hút. Mà là những câu chuyện.

Như mọi người ngay từ nhỏ, chúng ta đều bị mê hoặc bởi những câu chuyện. Hãy bắt đầu bằng những câu chuyện về khách hàng của mình. Viết về những gì bạn đã trải nghiệm trong ngành công nghiệp và suy nghĩ của bạn về nó. Khi bạn cố gắng gợi ra sự phản hồi, không gì có thể khiến độc giả của bạn say mê như sắc thái và kịch tính của một câu chuyện hay.

Làm thế nào để kết thúc ? Hãy nói về bài học rút ra từ câu chuyện – như thể bạn đã gặp câu chuyện có thực. Giải thích những gì bạn học được hoặc những gì đáng lẽ nên học hỏi hay những gì người khác có thể học hỏi từ kinh nghiệm này.

Bài học của câu chuyện cũng mang lại hiệu quả gấp đôi, như là bước đệm, bàn đạp cho lời mời, kêu gọi hoạt động của bạn. Thứ mang lại cho chúng ta Sai lầm # 4.

Sai lầm # 4: Lời kêu gọi không nhiệt tình

Tuần này, bạn cần phải “lấp đầy” lớp học yoga của mình. Trong newsletter, bạn sẽ yêu cầu một khách hàng viết thư trả lời hoặc đưa ra nhận xét. Bạn cần khách hàng phản hồi. Bạn không thể ngồi đấy và hy vọng họ sẽ làm điều đó – bạn phải yêu cầu họ làm điều đó.

Bạn phải “cầm tay chỉ việc” những gì bạn muốn họ làm. Chỉ nói “xin vui lòng trả lời” là quá mơ hồ. Khách hàng của bạn không biết chính xác những gì bạn muốn họ làm hoặc làm thế nào để làm điều đó đâu. Bạn có muốn họ click vào một liên kết ? Nói với họ bấm vào đây (và cũng có thể cho họ biết tại sao).

Hầu hết mọi người chỉ hy vọng khách hàng sẽ tự hành động một mình. Và hầu hết khách hàng sẽ không làm thế – bởi vì họ quá bận rộn để tìm ra cách bạn muốn họ phản hồi. Bạn cần phải nói với họ. Chỉ cần một cú hích để làm điều đó. Tất nhiên, sẽ không ai chịu làm nếu bạn là một người hoàn toàn xa lạ.

Sai lầm # 5: Bạn không có một tần số xuất hiện cụ thể

Bật TV lúc 18:00. Bạn nhìn thấy những gì ?
Ở hầu hết các quốc gia, đó là tin tức buổi tối. Và mỗi tối, đều là những tin cũ nhưng này, nó nhất quán.

Các newsletter của bạn không thể đến Bermuda vào kỳ nghỉ. Họ thì đang lải nhải càu nhàu công việc của bạn. Bản tin của chúng tôi đã phát hành từ năm 2002 và đã làm như vậy từ tuần này qua tuần khác mà chưa từng ngưng nghỉ. Bạn muốn ngừng ? Bạn đang bị bệnh ? Xin lỗi đồng nghiệp, nhưng độc giả sẽ không bỏ qua dễ dàng đâu. Hãy tưởng tượng chuyện các đài truyền hình hủy bỏ tin tức vì phát thanh viên phải gió nào đó không xuất hiện.

Một trong những lý do chính của việc nghèo nàn phản hồi là newsletter của bạn xa lạ với độc giả. Bạn không thể gửi cho họ một bản tin bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích nó và hy vọng họ hồi đáp. Phản hồi liên quan trực tiếp đến tần số xuất hiện.

Như vậy, bạn phải:

1. Lọc các thư quảng cáo tự động không hoạt động – làm cho nó hữu ích hơn.
2. Ngữ điệu khi viết rất quan trọng. Tự mình ghi âm lại nếu thật sự cần phải thế, nhưng hãy nhắm đến chất giọng độc đáo của riêng mình.
3. Nếu bạn không thể hiểu được kết cấu, hãy dùng những câu chuyện về khách hàng.
4. Đừng quảng cáo nửa vời – hãy đưa ra một lời mời rõ ràng.
5. Nếu không có tần số nhất quán, khách hàng của bạn sẽ quên bạn là ai, ngay cả khi bạn làm đúng mọi điều khác.

Những newsletter rất được việc. Thực hiện những điều này mà bạn không đọc phản hồi, không thấy những hồi đáp mình tìm kiếm thì cũng chẳng có ích lợi gì cả.
Tránh được 5 sai lầm nghiêm trọng này sẽ khiến những phản hồi tích cực nhanh chóng đến với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean