Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Hiệu Ứng chữ 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh

giờ đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra một logo 3D rực rỡ và lấp lánh. Bài hướng dẫn này sử dụng nhiều kĩ thuật khác nhau mà tôi đã học được trong thời gian gần đây, và chắc rằng nó sẽ làm bạn hài lòng.

Hầu hết các bước của bài hướng dẫn này được thực hiện trong Photoshop, còn những chữ cái 3D thì được tạo ra trong Illustrator. Nếu bạn không có Illustrator, bạn cũng có thể thử tạo những chữ cái 3D trong Photoshop theo bài hướng dẫn này.
Tạo một tập tin mới trong Photoshop. Nhấp và rê chuột trong khi sử dụng công cụ Gradient để tạo ra một Radial Gradient. Tôi đã tạo một cái với màu của background là #000000 và màu của foreground là #009092. Đặt nó lệch xuống dưới 1 chút để nó trông tuyệt hơn khi hoàn thành.
intense light 3d 01 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Tạo một bản sao của layer vừa tạo và thiết lập các thuộc tính layer của layer trên cùng sang Color Dodge. Điều này sẽ giúp quả bóng ánh sáng của bạn có hiệu ứng ánh sáng mạnh hơn.
intense light 3d 02 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Bây giờ chúng ta sẽ bóp méo quả cầu. Tạo ra một layer mới và thêm vào một ít mây bằng cách chọn Filter > Render > Clouds. Nhớ rằng màu background là #000000 và màu foreground là #FFFFFF nhé!
Thay đổi layer style sang Overlay và giảm Opacity xuống còn 30%. Bây giờ vào Filter -> Sketch > Chrome, dùng default settings (Detail 4 và Smoothness 7) và nhấn OK.
intense light 3d 03 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Chúng ta thay đổi các thiết lập. Mở Illustrator lên và đặt 1 kí tự hoặc 1 từ trong một file mới. Tôi sẽ tạo từ Qpoit với màu #000000 và font Arno Pro. ChọnEffect > 3d > Extrude & Bevel để mở một cửa sổ mới.
Tôi sử dụng các thiết lập như trong hình bên dưới. Chọn ô “Preview” để xem trước trong khi chỉnh những thông số. Tôi cũng đổi màu của quả bóng sang#FFFFFF. Phần thứ 2 của từ (“Poit”) dùng những cài đặt tương tự như chữ “Q”. Điểm khác nhau duy nhất là cột Y thay đổi với góc quay là -26.
intense light 3d 04 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Nhấp giữ và kéo những kí tự 3D vừa tạo vào file Photoshop để trực tiếp làm việc với chúng. Tôi biết bây giờ trông chúng khá bình thường, nhưng yên tâm, chúng ta sẽ có một sản phẩm tuyệt vời, hãy kiên nhẫn tiếp tục nhé!
intense light 3d 05 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Nhấp chuột phải vào chữ bên phải (trường hợp của tôi là phần chữ “Poit”) trong bảng layer và chọn Blending Options. Tôi đã thêm Outer Glow với thiết lập Blend Mode sang Color Dodge. Màu tôi đã dùng là #FFFFFF với Opacity là 75%.
Tôi cũng thêm Gradient Overlay với tùy chọn Overlay trong Blend Mode. Gradient này có chỉ số Opacity là 50%, bắt đầu từ #009092 kết thúc ở#000000. Chỉ số Angle được chỉnh đến 180.
Phần chữ “Q” chỉnh tương tự, nhưng Gradient Overlay có giá trị Angle bằng 0.
intense light 3d 06 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Tạo một layer mới nằm trên tất cả các layer còn lại. Sử dụng Pen Tool(P) và tạo ra một đường cong. Cố gắng làm nó trông thật đẹp, và hãy để cho nó uốn quanh phần nào đó trong những kí tự 3D của bạn.
intense light 3d 07 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Dùng brush cơ bản với đường kính 7 và độ cứng 100%, màu #FFFFFF và flow 25%. Trong Photoshop CS3, mở Brushes palette (F5), đánh dấu Shape Dynamíc và chọn Pen Pressure trong mục Control.
Nhấn chuột phải vào đường cong bạn vừa tạo và chọn Stroke path. Sử dụng bút vẽ, và nhớ chọn ô Simulate Pressure. Nó sẽ đem lại những góc uốn uyể chuyển và xinh xắn.
intense light 3d 08 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Bây giờ, hãy xóa bỏ những phần không cần thiết. Bạn có thể dùng công cụEraser Tool (E), nhưng vì tôi không thích xóa, nên tôi tạo ra một Layer Maskvà bỏ những phần ấy đi.
intense light 3d 09 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Tôi đã tạo ra 2 đường cong uốn quanh những kí tự của tôi. Thêm hiệu ứngOuter Glow cho mỗi đường cong bằng cách thay đổi Blend Mode. Thiết lậpOuter Glow sang Color Dodge với Opacity 50%. Tôi dùng màu #009092 với kích thước 13 px.
Tôi cũng thêm hiệu ứng Inner Glow cho các đường cong. Thiết lập Blend Mode sang Normal với kích cỡ 3 px. Tôi dùng màu cho Inner Glow tương tự như Outer Glow#009092.
intense light 3d 10 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Những đốm nhỏ sẽ đem lại 1 hiệu ứng đẹp và huyền ảo cho tác phẩm của chúng ta. Chọn một loại brush mềm với kích cỡ 9 px. Bây giờ hãy đến Brush palette (F5) và quan tâm đến các mục Size Jitter, Scatter & Spacing. Tôi chọn màu cho các đốm nhỏ là #FFFFFF và vẽ chúng lên 1 layer mới trên những đường cong. Thay đổi Layer Properties sang Color Dodge. Tôi sử dùng những thiết lập như hình bên dưới.
intense light 3d 10.1 small Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
intense light 3d 11 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Cuối cùng chúng ta cũng thấy được vẻ đẹp của nó! Để nó trông huyền ảo hơn, tôi còn thêm hiệu ứng Lens Flare vào sau những chữ cái bằng cách vàoFilter > Render > Lens flare và dùng loại 105mm với độ sáng 90%. Đặt layer style cho layer này là “Screen”.
Bạn cũng có thể thêm vào một số hình tròn bằng cách dùng công cụ Elleptical Marquee Tool (M), tô cho nó màu #FFFFFF và đặt opacity thật thấp. Đó cũng là bước cuối cùng cho tác phẩm của chúng ta.
intense light 3d 12 Hiệu Ứng Logo 3D Rực Rỡ và Lấp Lánh
Và đây, bằng cách dùng Photoshop và Illustrator, bạn đã tạo ra một logo 3D thật rực rỡ và lấp lánh. Tôi hi vọng bạn đã học được nhiều thứ mới và hãy chia sẻ những tác phẩm của bạn sau khi xem bài hướng dẫn này nhé.

Dịch và biên tập từ: Marcofoli

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean