Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Lựa chọn giải pháp phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Trong nền kinh tế thị trường phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay, để theo kịp tiến độ phát triển chung, các doanh nghiệp phải tự làm mới mình, phải tìm kiếm và thay đổi chiến lược kinh doanh cũ. Việc lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp của mình không hề đơn giản, nó đòi hỏi nhà quản lý phải nắm bắt được thông tin thị trường một cách nhanh chóng, hiểu rõ nguồn lực hiện có của doanh nghiệp mình.
Để đáp ứng yêu cầu thiết yếu trong việc quản lý và cung cấp thông tin tức thời, công nghệ thông tin ngày càng phát triển với việc áp dụng nền tảng công nghệ mới nhất và xây dựng các giải pháp tối ưu là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý thông tin chặt chẽ, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm nhân lực mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều giải pháp quản lý kinh doanh, mỗi giải pháp đều có những ưu và khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình lại là một vấn đề hết sức nan giải đối với nhà quản lý. Hầu hết các doanh nghiệp đều cử ra các cán bộ IT để tham gia vào việc lựa chọn giải pháp phần mềm. Những cán bộ này thường nắm rất rõ về công nghệ nhưng đa số ít hiểu về nghiệp vụ của hệ thống, điều này gây khó khăn cho quá trình lựa chọn giải pháp.
Lựa chọn cách an toàn hơn, các doanh nghiệp lớn thường tìm đến các nhà tư vấn giải pháp để được tư vấn. Các nhà tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tìm được giải pháp phù hợp với đặc thù doanh nghiệp mình và mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí cho dịch vụ này.
Các doanh nghiệp nhỏ hơn không muốn tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc lựa chọn giải pháp thì có thể nhờ các chuyên viên tư vấn của các nhà cung cấp phần mềm tư vấn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp mình. Một nhược điểm có thể gặp ở đây là các chuyên viên tư vấn của nhà cung cấp thường có xu hướng phi khách quan (tư vấn khách hàng theo hướng giải pháp sẵn có của mình) khiến nhiều doanh nghiệp nghi ngờ vào tính khả thi của giải pháp.
Một số nhà cung cấp giải pháp phần mềm hiện nay đã trú trọng đầu tư nguồn nhân lực làm công tác chuyên viên tư vấn giải pháp cho khách hàng. Đội ngũ này được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và nắm vững về công nghệ. Họ thường có xu hướng thiên về khách hàng và có cái nhìn khách quan hơn về các giải pháp quản lý. Doanh nghiệp có thể nhờ các chuyên viên này tư vấn giải pháp xây dựng hệ thống. Việc doanh nghiệp có lựa chọn giải pháp phần mềm của nhà cung cấp đó hay không không phải là điều quan trọng nhất đối với họ mà quan trọng nhất là một giải pháp phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp có thể yên tâm về tính khách quan của giải pháp.
Ngoài ra, để lựa chọn một giải pháp phần mềm doanh nghiệp cần trú trọng đến dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm. Đây là yếu tố hết sức quan trọng trong việc triển khai thành công một dự án công nghệ thông tin.

Bài viết: Xuân Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean