Viết những bài đánh giá hay
Đây hẳn là một sự thật hiển nhiên, nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên vì có rất nhiều blogger không thể viết được một bài đánh giá hay. Khi tôi nói tới bài đánh giá hay, tôi không có ý nói tích cực về sản phẩm hay dịch vụ. Bạn có thể có ý kiến tích cực hoặc tiêu cực và vẫn có một bài đánh giá không hay. Một bài đánh giá hay sẽ giải thích cho người đọc biết họ cần phải biết điều gì về sản phẩm hay dịch vụ đó và hướng họ tới quyết định sử dụng hay không sử dụng sản phẩm hay dịch vụ này.
Có một bài đánh giá ReviewMe không có nghãi là: “Chà, tôi đang nhận tiền để viết 200 từ!”. Nếu đó là cách mà bạn nhìn nhận vấn đề thì bạn đang làm một việc sai lầm. Tôi đã từng đọc các bài đánh giá ReviewMe, có người thậm chí còn viết rằng: “Đã đủ 200 từ chưa nhỉ?”. Có điều mà có thể họ không nhận ra là hầu hết các nhà quảng cáo trên ReviewMe mua các đánh giá dựa trên các đánh giá trước đây của bạn. Và nếu các bài đánh giá trước đây của bạn là nịnh bợ thì nó sẽ không khuyến khích họ mua quảng cáo trên blog của bạn.
ReviewMe mở màn chương trình của họ bằng việc chi $100,000 để mua các đánh giá từ các publisher trong mạng lới của họ. Nhiều publisher coi đó là tiền miễn phí và chỉ viết những đánh giá cụt lủn để đáp ứng được yêu cầu tối thiểu. Một số người thậm chí còn nói khoác rằng họ được trả $20 (khá ổn) cho 5 phút làm việc (điều này cho thấy rằng họ không quan tâm).
Lý do quan trọng nhất mà ReviewMe chi tiền không chỉ là để có được sự chú ý (tôi đã làm điều này), mà còn để phô trương cho các nhà quảng cáo tiềm năng thấy các đánh giá có chất lượng từ các publisher của họ. Nếu như bạn là một Publisher cho ReviewMe, bạn không hiểu tại sao bạn không nhận được lời đề nghị đánh giá mới nào thì bạn hãy đọc lại những bài đánh giá ReviewMe của chính bà và hãy tự hỏi mình: Nếu bạn là một nhà quảng cáo thì liệu bạn có mua quảng cáo từ chính các bài đánh giá của mình không?
Hãy cho thấy các nghiên cứu
Chỉ thực hiện việc này nếu bạn đã từng có hơn một bài đánh giá. Hãy liên lạc với nhà quảng cáo, hỏi họ xem đánh giá của bạn đã mang lại kết quả gì cho họ và sau đó thì post các kết quả lên. Tôi đã thực hiện điều đó trong bài viết ReviewMe Case Studies. Sau khi viết bài, tôi đã nhận được một loạt các lời mới viết đánh giá cho ReviewMe. Khi bạn chứng minh được kết quả, các nhà quảng cáo sẽ mua chúng.
Các đánh giá ReviewMe không chỉ mang lại các lợi ích về SEO và backlink mà nó còn mang lại nhiều hơn thế – các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể kiếm tiền từ việc này. Ví dụ, những lời cảm ơn cho đánh giá của Net Business Blog, Matt cho tôi biết là anh ta đã bán 20 link quảng cáo, mỗi link giá $10 – thêm $200 thu nhập mỗi tháng, quả là một kết quả đầu tư không tồi. Bài đánh giá AdVolcano của tôi đã được Clickz đón nhận, một trong những site marketing tương tác mới lớn nhất trên mạng. Trước bài đánh giá thì AdVolcano chỉ có một trang dành cho các publisher.
Khi các nhà quảng cáo thấy được các ví dụ hiện thực trong bài đánh giá của bạn, rất có thể họ sẽ mua quảng cáo của bạn.
Đừng sợ phải từ tối các đánh giá
Tôi chỉ viết những đánh giá có liên quan đến những gì tôi viết và tôi nghĩ là người đọc của tôi quan tâm. Đừng sợ phải từ chối một đánh giá nếu như nó không liên quan gì đến blog của bạn hoặc bạn nghĩ người đọc của bạn không quan tâm đến vấn đề đó. Kiếm được thêm $400 mà không tạo ra một sự sứt mẻ lớn trong phong cách của bạn (ít nhất tôi cũng hi vọng thế) mới là điều quan trọng. Người đọc của bạn đáng giá hơn rất nhiều, vì thế hãy đặt họ lên hàng đầu.
Từ chối đánh giá có thể sẽ làm cho blog của bạn giá trị hơn. Khi có được một mục tiêu rõ ràng cho những điều được quan tâm trên blog mình, bạn sẽ được Google lập chỉ mục tốt hơn, được quyền đặt giá cao hơn, và có được sự trung thành của người đọc vì bạn không làm tất cả vì tiền.
Hãy nghĩ đến giá trị của tiền bạc
Không giống như PayPerPost (trả tiền cho mỗi bài viết), ReviewMe được sử dụng không chỉ để có các backlink (liên kết ngược), mà còn nhiều hơn thế. Các đánh giá trên ReviewMe phải chi phí nhiều hơn là PayPerPost và các nhà quảng cáo cần phải nhìn thấy được lợi ích cho chi phí gia tăng này. Tôi rất quan tâm đến thực tế là các nhà quảng cáo đang trả $400 cho một bài đánh giá trên blog của tôi. Tôi không cần phải khen các sản phẩm hay dịch vụ, nhưng tôi thực sự nợ nhà quảng cáo một bài đánh giá hay mà trị giá của nó ít nhất là $400. Cuối cùng thì họ cũng thanh toán số tiền đúng với giá trị của bài đánh giá và cũng sẽ nhận được những lợi ích từ số tiền bỏ ra.
Một bài test đơn giản là hãy hỏi chính mình: Liệu mình có trả $400 (hay bất kì giá nào khác) cho bài đánh giá này? Nếu câu trả lời là không thì đánh giá của bạn chưa hay đến thế đâu.
Tài trợ cho đánh giá của chính bạn
Hãy tạo một category mới trên blog của bạn với cái tên Sponsor Reviews (các đánh giá của nhà tài trợ), ReviewMe Reviews (các đánh giá của ReviewMe), Paid Reviews (các đánh giá được trả tiền) hay bất kì tên gì bạn muốn. Sau đó hãy viết một bài đánh giá về một site thương mại nào đó có liên quan đến những thứ trên blog của bạn và đặt nó trong category trên. Hãy tuân thủ quy định của ReviewMe là viết ít nhất 200 từ, hãy phơi bày toàn bộ sự thật. Hay nói cách khác, hãy nói là các đánh giá này được tài trợ. Bạn không nói dối khi bạn nói rằng: Đánh giá này được tài trợ – bởi bạn. Ở cuối bài viết thậm chí bạn có thể thêm vào câu: “Đây là đánh giá được tài trợ. Nếu bạn muốn được đánh giá, bạn có thể làm ở đây”.
Và bây giờ, khi một nhà quảng cáo ReviewMe đến blog của bạn để kiểm tra, họ sẽ thấy category đánh giá có các bài đánh giá trong đó và họ có thể kiểm tra chất lượng của bạn. Nếu họ thích những gì họ đọc được thì cơ hội họ sẽ mua các đánh giá từ bạn sẽ cao hơn rất nhiề so với người chẳng có đánh giá nào.
Nếu bạn thực sự mạo hiểm, bạn sẽ viết một bài đánh giá về một công ty có chương trình affiliate. Bạn có thể kiếm tiền từ cách này. Rất nhiều blogger tham gia Text Link Ads. Tạo sao không viết một bài đánh giá về TLA có kèm theo link affiliate của bạn và gọi đó là một bài đánh giá được tài trợ? Cái hay của việc này là bạn có thể kiểm tra xem đánh giá được thực hiện như thế nào. Nếu bạn đăng ký vài site mới vào TLA, thì bây giờ bạn phải có các nghiên cứu cụ thể để cho các nhà quảng cáo thấy rằng các đánh giá của bạn có thể mang lại lợi nhuận cho việc đầu tư của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét