Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

5 Bước Để Bạn Làm Chủ Cuộc Sống Hiệu Quả


Cuộc sống của bạn là do bạn nắm giữ, không ai có thể phủ nhận điều đó, vì không ai có thể sống thay cuộc đời của bạn. Để thành công nhất là trên con đường khởi nghiệp bắt buộc bạn phải học làm chủ mọi thứ, nhất là học làm chủ cuộc sống của chính bạn.

Để bạn làm chủ cuộc sống một cách hiệu quả, hãy thực hiện theo 5 bước sau đây:

Bước 1: Trở nên tích cực

Tích cực và tiêu cực là hai mặt xuất hiện đầy rẫy trong cuộc sống. Nó được phản ánh từ trong truyền thông, báo chí và ở những người mà bạn gặp hàng ngày. Sự việc diễn ra có thể mang yếu tố tiêu cực, nhưng bản thân bạn phải giữ suy nghĩ tích cực.

Bạn có thể nói rằng: “Tôi là con người, không phải là cỗ máy mà lúc nào cũng giữ một trạng thái cảm xúc”. Tôi không tranh cãi với bạn và cũng không phản bác ý kiến đó. Tôi chỉ nói rằng nếu muốn thành công và sống hạnh phúc thì bạn cần phải loại bỏ suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu mình.

Bạn muốn thành công chứ? Vậy thì hãy nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực. Bước đầu tiên là cố gắng đừng để những tin tức tiêu cực ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình, hay tốt hơn là đừng coi ti vi nữa. Hãy chuyển sang đọc báo nếu cần. Bởi vì hình ảnh và âm thanh mang lại cảm xúc nhiều hơn là chữ viết.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu
Bạn cần có mục tiêu, ước mơ hay khát khao để làm việc. Nó có thể là tiền trong ngân hàng, lợi nhuận, những ngày nghỉ, xe mới, 10 khách hàng mới,...

Mục tiêu như thế nào không quan trọng, quan trọng là nó tạo cảm hứng cho bạn hoặc đơn giản là lôi bạn ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng với một tâm trạng sảng khoái.

Bước 3: Vượt qua sợ hãi

Nỗi sợ hãi thực chất chỉ là những ảo tưởng khiến bạn lầm lẫn nó với cuộc sống.

Nỗi sợ hãi sẽ không quá đáng sợ khi bạn có đủ quyết tâm. Cũng giống như đứa bé tập đi vậy. Mỗi bước đi tập tễnh đều ẩn chứa rủi ro và vài lần trong số những bước đi đó dẫn tới những cú ngã dập mặt.

Sau vài lần như thế, đứa bé đi nhuần nhuyễn và thậm chí có thể chạy một cách thoải mái.Đó là cách trẻ con tập đi, đó là cách chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi. Bước từng bước nhỏ cho tới khi bạn có đạp thẳng vào sợ hãi mà vươn tới thành công.

Bước 4: Chọn thái độ hữu ích

Trong mọi khoảnh khắc, bạn đều có quyền lựa chọn thái độ đối với sự việc đang diễn ra trong cuộc sống của mình. Hãy chọn thái độ tích cực và tự viết nên câu truyện thành công.

Đây là sự thật, bạn chỉ có thể giữ một thái độ trong một thời điểm nhất định. Vì vậy, hãy chọn thái độ hữu ích.

Bước 5: Hãy tự tin.

Mặc bộ đồ bạn cảm thấy hãnh diện nhất, bước thong thả, vai thẳng, tiếp xúc mắt với người khác một cách thường xuyên và mỉm cười như thể bạn đang ở trên đỉnh của thế giới!

Hãy chấp nhận việc mình đang đóng kịch cho tới khi nó trở nên tự nhiên. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà bộ dạng tự tin này đem lại.

 Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean