Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN NỀN TẢNG BLOGGER

Thiết kế website không khó

Tôi luôn nghĩ rằng để làm được một website thì những người thiết kế website phải là người rất giỏi CNTT, phải giỏi về Lập trình mạng hay Quản trị mạng gì đấy. Tôi nghĩ mình muốn thiết kế được một website thì không biết phải đi học bao nhiêu thứ về CNTT thì mới làm được. Thế nhưng tôi đã sai, khi tôi được tham gia Khóa học Marketing online miễn phí do các anh chị bên MOA hướng dẫn thì tôi mới biết rằng thiết kế website không hề khó. Chỉ cần bạn chịu khó mày mò một chút là cũng có thể thiết kế được một website đẹp, đầy đủ chức năng.

Thiết kế website trên nền tảng Blogger

Thiết kế website đơn giản nhất là trên nền tng Blogger. Các bạn chỉ cần một địa chỉ gmail là có thể tạo 1 blog, cực kì đơn giản thôi.
Bạn truy cập vào www.blogger.com và đăng nhập bằng tài khoản gmail
Sau khi đăng nhập bạn chọn Tạo blog mới
Bạn điền đầy đủ thông tin vào:
Tiêu đề: Là tên bạn muốn đặt cho blog
Địa chỉ: địa chỉ blog để mọi người tìm đến blog của bạn
Mẫu: thường chọn: Dynamic Views
Khi hoàn tất bạn click Tạo blog.
Sau khi đã có 1 blog, việc đầu tiên bạn nên làm tiếp theo là chọn 1 Theme blog phù hợp với nội dung blog của bạn. Các bạn vào trang này để down theme về nhé www.premiumbloggertemplates.com. Đủ các loại theme cho các bạn lựa chọn, các bạn lựa chọn 1 theme rồi down về máy và install nhé. File down về sẽ ở dạng tập tin nén. Trước tiên các bạn phải giải nén tập tin. 
Quay lại blog, các bạn vào mục Mẫu (Template) và chọn Sao lưu/Khôi phục để cài theme mới nhe.
Bạn tải mẫu mình vừa down về lên, thông thường trong file theme sẽ có 2 file để tải lên là file có Without Slider và 1 file ko có Without Slider, các bạn chọn file không có Without Slider nhe.

Vậy là bạn đã có được 1 blog với theme phù hợp. 
Thật đơn giản phải không các bạn. Chỉ với 1 địa chỉ gmail thôi bạn có thể tạo thật nhiều website với Blogger với số lượng không giới hạn. Mặc dù blogger là miễn phí nhưng phạm vi ứng dụng của nó là toàn cầu. Bài viết đăng trên Blogger có tính lan truyền cao và rất dễ để xuất hiện trên trang đầu Google. Khi tham gia vào Blogger, bạn có thể đến Blog của người khác để xem, bình luận, đăng bài. Do vậy tính lan truyền thông tin trên Blogger là rất nhanh
Công việc tiếp theo là chỉnh sửa blog cho phù hợp với nội dung bạn muốn đăng.Phần này mình sẽ chia sẻ ở các bài viết tiếp theo.
Nếu các bạn thực sự thích thú và muốn học ngay bây giờ các bạn có thể đăng ký 1 khóa học ngắn ngày của học viện MOA. Đây là nới đào tạo về Marketing Online rất tốt với phương châm "Học được. Làm được". Chỉ với khóa học 4 ngày, bạn hoàn toàn có thể thiết kế và sở hữu một website chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng, giao diện linh hoạt và thẩm mỹ.
Thông tin về khóa học các bạn tham khảo tại đây.

Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean