Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ONLINE

Chiến lược là nền tảng của mọi thành công

Một doanh nghiệp muốn kinh doanh thành công không thể nào thiếu một chiến lược kinh doanh xuất sắc. Cho dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh theo kiểu truyền thống qua hệ thống phân phối hay doanh nghiệp của bạn kinh doanh online thì bạn cũng cần phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng. Một chiến lược kinh doanh tốt là nền tảng quan trọng cho các chiến lược Marketing hay Bán hàng sau này phát huy hiệu quả. Vậy làm thế nào để có được một chiến lược kinh doanh Online tốt.
Cũng giống như việc xây dựng một chiến lược kinh doanh bình thường, các công việc mà chúng ta không thể không làm là: Phân tích thị trường, Thiết lập mục tiêu, Cách thức đạt mục tiêu, Các nguồn lực thực hiện. Chỉ khác một điều đó là môi trường kinh doanh không còn là môi trường door-to-door truyền thống mà môi trường ở đây là môi trường Internet. Vì vậy mọi kế hoạch ta đều phải xem xét trên nền tảng Internet.
      I. Phân tích môi trường Internet

1.      Môi trường internet và những cơ hội  kinh doanh

2.      Phân tích hành vi khách hàng mục tiêu

3.      Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

4.      Phân tích bản thân

5.      Chia khóa thành công cho chiến lược của bạn là gì

II.      Thiết lập mục tiêu kinh doanh

1.      Mục tiêu về thị trường ( Thị phần, thương hiệu, bán hàng…)

2.      Mục tiêu về lợi nhuận

III.  Cách thức đạt được mục tiêu

1.      Phân khúc khách hàng mục tiêu ( Khách hàng của bạn là ai, họ mua hàng ở đâu, họ mua  như thế nào, thời gian nào họ mua …)

2.      Định vị thương hiệu và hình ảnh của sản phẩm trong tâm trí khách hàng

3.      Chiến lược marketing mix trong kinh doanh online

4.      Các chiến lược bổ trợ cho công tác marketing và bán hàng

5.      Các phối hợp các chiến lược của các công cụ  marketing online ra sao

( website, SEO, Email Marketing, Mạng xã hội, Chương trình quảng cáo trực tuyến)

IV.  Các nguồn lực và phương pháp kiểm soát hoạt động marketing online.

1.      Cách phân bổ các nguồn lực cần thiết ( Nhân lực, tài chính ….)
                  2.      Biểu mẫu theo dõi các hoạt động marketing online.

Viết được một chiến lược kinh doanh online xuất sắc là bạn đã thành công 50%. 50% còn lại chính là quá trình thực hiện chiến lược của bạn, nó đòi hỏi tính quyết đoán, sáng tạo và cả máu liều của những con người đam mê kinh doanh
kinh doanh online
 
Và đương nhiên để có th lên tới đỉnh vinh quang của thành công bạn không thể nào đi một mình. Hãy liên kết, liên kết sẽ tạo ra sức mạnh tuyệt vời và là năng lượng ổn định nhất trong suốt quá trình đi tới thành công của bạn. Hãy tạo lập và phát triển các mối quan h: quan tâm và khuyến khích nhân viên của bạn, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng của bạn, tin tưởng và uy tín với đối tác của bạn. Thành công nhất định sẽ bắt tay bạn.

Bài viết liên quan:
Kinh doanh trên Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean