Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Làm thế nào Kinh Doanh Online đạt hiệu quả cao ?

Các bạn hãy lắm giấy bút ra , hoặc mở phần mềm viết lên như : Word , WordPad , Notepad , .....

Các bạn cần trả lời 10 câu hỏi sau nhé :

1 : Mình thật sự muốn kinh doanh không ? Có thật sự muốn trở thành một doanh nhân trong tương lai
2 : Bạn muốn kinh doanh gì ? Hãy kinh doanh loại hình mà mình thích như : Thời trang , ẩm thực , dịch vụ , tư vấn , v..v...
3 : Bạn sẽ bỏ bao nhiêu thời gian vào công việc kinh doanh này ?
4 : Bạn có sẵn sàng bỏ hết những thời gian : Vui chơi cùng bạn bè , các buổi off , những sở thích hiện tại .... để tập trung vào công việc . Tất nhiên không phải là bỏ hoàn toàn . Mà chỉ hạn chế lại .
5 : Bạn sẵn sàng  cho những mệt mỏi , những cơn đau đầu , khi đi ngủ cũng nghĩ với sản phẩm kinh doanh của mình .
6 : Suy nghĩ những chiến lược kinh doanh mới để áp dụng cho mục đích kinh doanh .
7 : Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực kinh doanh của mình .
8 : Tìm hiểu những người đã thành công trong lĩnh vực của mình .
9 : Xem các bản tin về lĩnh vực của mình ở : Tivi , báo online , các trang blog chia sẻ , v..v...
10 : Bạn kinh doanh có mục địch gì : Làm giàu , sở thích , đóng góp cho xã hội , đam mê , chạy theo xu hướng , v...v....

- Khi các bạn đã trả lời xong . Thì hãy xem lại nó 1 lần nữa . Suy nghĩ khoảng 10 - 15 phút . Rồi quyết định kinh doanh có phù hợp với bạn không nhé . Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định . Vì khi đã quyết định bạn phải cố gắng hết sức để có những thành công . Nếu chỉ làm cho vui hay chạy theo thời đại thì mình nghĩ bạn không nên kinh doanh !

- Nếu các bạn đã quyết định Kinh Doanh thì mình sẽ chỉ cho các bạn 1 số cách để Kinh Doanh có hiệu quả trong thời đại hiện nay ?
- Thời đại hiện nay muốn nhanh chóng trở thành một doanh nhân thì tốt nhất nên phát triển ở mạng Công nghệ Thông Tin .
 - Vì sao mình lại nói vậy ? Vậy các bạn có biết đến : Google , Facebook ,Twitter, Zing , VTC , nhommua , v..v....  Rất nhiều người đã thành công 1 cách nhanh chóng trên con đường này .

 - Vậy vì sao họ lại thành công nhanh như vậy chứ ? Câu này mình nghĩ cũng rất nhiều bạn tò mò
Internet là một thị trường vô tận khách hàng . Các bạn tiếp cận với hàng triệu , hàng tỷ khách hàng chỉ bằng vài giây .
Sản phẩm của bạn nếu giúp ích được cho xã hội , mục địch của khách hàng thì họ sẽ sử dụng dịch vụ của bạn .
 + Như Google họ nhắm đến sự tìm kiếm tài liệu khổng lồ . Giúp khách hàng của họ giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng
 + Còn Facebook họ giúp các bạn  gặp gỡ nhau , chia sẻ thông tin , bình luận về nhau một cách dễ dàng . Tìm những người bạn trên khắp thế giới .
 - Nên họ nhanh chóng trở thành những người giàu bậc nhất thế giới . Vì giá trị mà họ mang lại là vô cùng to lớn . Nên họ xứng đáng được những điều đó .

Vậy tại sao bạn không tự tạo ra giá trị của mình !
Sau đây mình xin hướng dẫn 1 số cách kinh doanh online hiệu quả .

1 : ý tưởng kinh doanh , sản phẩm kinh doanh .
2 : vốn ... bạn nên làm từ nhỏ đến lớn . Nếu ý tưởng của bạn cần nhiều vốn thì bạn nên nghĩ sẽ làm nó thật đơn giản để tiết kiệm chi phí . Khi bạn tạo ra giá trị cao sẽ có người giúp bạn thật hiện những ý tưởng đó . Nên học đi trước khi học chạy .
3 : tìm hiểu và học hỏi những người đã thành công trong lĩnh vực của mình .
4 : nguồn hàng phải đảm bảo chất lượng
5 : Đảm bảo sản phẩm của bạn như những gì bạn quảng cáo
6 : Đi quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm của bạn ở : Facebook , SagoVN , Các trang rao vặt lớn , v..v...
7 : Tạo lòng tin cho khách hàng : Các trang bạn quảng cáo phải để địa chỉ thật , thông tin về bạn , cách liên lạc , lời đảm bảo .
8 : Hỗ trợ khách hàng bằng nhiều cách : Yahoo , Email , SĐT , Twitter , v..v...
9 : Tích cực chăm sóc khách hàng dù họ chưa mua hàng , tư vấn nhiệt tình cho khách hàng .
10 : Có các bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm , cách phối đồ nếu kinh doanh thời trang , các xu hướng mới , nếu là làm đẹp thì nên quay clip lên youtube để hướng dẫn kỹ hơn , các mẹo vặt để giúp khách hàng bảo quản sản phẩm tốt hơn , v.v....

Đặc biệt bạn nên chăm sóc và tư vấn kỹ cho những khách hàng đang có ý định mua sản phẩm . Vì thường họ sẽ hỏi bạn các câu như : giá sản phẩm , hàng đảm bảo không , nếu lỗi thì sao , hỗ trợ thế nào , mua rồi có đổi lại được không , v...v...
- Thường những người này rất có khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn nếu bạn tư vấn kỹ cho họ . Nếu họ chưa quyết định mua bạn có thể xin cách liên lạc với họ . Bạn nên chủ động liên lạc với họ cách 2 - 3 ngày một lần .
- Thường các bạn chỉ tư vấn cho khách hàng một lần . Rồi khi nào họ liên lạc bạn mới tư vấn . Điều này rất nguy hiểm . Vì họ có thể trở thành một khách hàng lâu dài cho bạn . Bạn nên chủ động hơn . Có thể họ sao họ lại không chọn bên bạn . Từ đó sẽ có rất nhiều ý kiến quý giá cho bạn ....

Một lời khuyên : Nên cho đổi lại sản phẩm nếu chưa bốc tem hay tháo mác . Bạn nên nghĩ đến sau này chứ không phải chỉ ở hiện tại . Nếu có lỗi sản phẩm bạn nên cho họ quyết định : Lấy lại tiền , đổi sản phẩm , v..v... Đừng chỉ nghĩ đến cái lợi nhỏ trước mắt .
Và bạn nên cho 1 vài câu xin lỗi khi sản phẩm bạn bị lỗi ..... khách hàng sẽ cảm thấy vui vì bên bạn phục vụ khách hàng quá tốt . mình chắc họ sẽ mua sản phẩm của bạn vài lần nữa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean