Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

E4M 13/13 – LỜI CUỐI CHO EM

Photobucket

Quên hết 12 bài vừa qua đi, nhớ cái này thôi:

Chung thủy cần nhiều tài năng hơn.

Bạn đọc nào dị ứng với sến có thể ngừng tại đây. Đọc tiếp tức chết ráng chịu.

Sau hơn trăm dự án EM đã nhúng tay và hàng triệu email đã mở, TYM nhận ra chúng ta đang ngày càng dành ít sự tử tế cho nhau. Marketer thì hùng hục đẩy EM tứ tán mà không hề chăm chút nội dung, không quan tâm mình đang gởi cho ai, có đang giúp ích gì cho cuộc đời này không mà đòi doanh số tăng vèo vèo, chạy cho kịp target. Thứ gì càng dễ làm thì càng bị coi nhẹ, tình dục càng ngày càng dễ có nên tình yêu càng ngày càng khó tìm.

TYM đã từng nghe một Marketer của một nhãn hàng khá lớn “dạy” lính của mình, một Marketie mới toe:

Email thôi mà em, đâu phải 1 cái TVC chục ngàn đâu mà đầu tư lắm thế, em tự ngồi viết copy là được, cần gì thuê copywriter, em nói biết Photoshop mà, tự thiết kế đại đi rồi đưa anh coi!

Cứ thế, những tiêu đề email ma mãnh, sáo rỗng, bốc hốt có thể dụ dỗ nai tơ “One night stand”, click vào rồi cho ngay vào spam chứ không bao giờ tìm được sự yêu mến đích thực cho nhãn hàng. Lấy đâu ra đòi chung thủy với trung thành, đào đâu ra cái gọi là xây dựng thương hiệu. Tất cả là lừa tình và thủ dâm của phòng Marketing mà thôi.

Với nội dung hữu ích thì cũng cần sau 5 đến 10 email, một người mới có thể hoàn toàn tin vào EM của nhãn hàng, vài email đầu tiên thì chưa thấm vào đâu đâu bạn ơi! Làm với tâm hồn đòi hỏi rất nhiều công sức, đức nghiệp và cả sáng tạo. Ngày nào bạn còn nghĩ đó chỉ là 1 lá thư điện từ rẻ bèo (chia ra thì mỗi mail chưa tới 1 đồng!) thì ngày đó, 13 bài tâm huyết, đầy trải nghiệm và cảm nghiệm của TYM chỉ là trò cười trên internet.

Xin kết chuyên đề bằng một câu nói TYM rất yêu thích:

You will be successful because others are lazy.

ToiyeuMarketing.com vô cùng trân trọng từng cái click của bạn suốt 4 tháng qua. TYM biết bạn đọc của mình sẽ không bao giờ là những người “lazy”, chắc luôn! :wub:

————————

Chuyên đề Email marketing được thực hiện với sự hợp tác của AiiM về mặt kinh nghiệm thưc tiễn và số liệu thống kê. Hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa digital marketing một cách thực tế với AiiM tại đây.

Photobucket

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean