Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

[ghi nhanh]Fan Page trên Facebook có phải chỉ cần nhiều fans là đủ?

SocialBaker vừa có bài viết khá hay mang tên “Response Rate: Does Size Of The Facebook Page Matter?” trong đó nêu lên một chỉ số là chỉ số Response Rate (RR).

The Response Rate is a Socialbakers metric that measures how much and how quickly Facebook Pages respond or react to wall posts from their Fans.

Bản chất của Social Media là khả năng tương tác hai chiều và trực tiếp giữa Brand – Consumer. Đương nhiên, khi fans post một cái gì đó lên mà được trả lời ngay + trả lời thỏa mãn thì đó là động lực lớn để fans có thể tương tác nhiều hơn với brand/fan page của brand. Thế nhưng, câu hỏi ở đây là khi lượng fans tăng lên, số lượng câu hỏi cũng nhiều lên thì fan page có kịp trả lời hết được không? Nói cách khác, fan page có số lượng fans ít có lợi thế hơn so với fan page có số lượng fans đông đối với chỉ số này?

Nghiên cứu của Social Barker với Coca Cola và Burger King cho thấy rằng mặc dù Coca Cola có số lượng fans đông gấp 10 lần số lượng fans của Burger King thì họ vẫn có chỉ số RR tốt hơn hẳn so với Burger King. Nghiên cứu này thực sự vẫn chưa đưa ra được thêm điều gì để học hỏi ngoài việc quảng bá cho tool để coi chỉ số RR của Social Baker vì không biết team để quản lý fan page của Coca Cola có đông gấp 10 lần team của Burger King hay không?

Tuy vậy, đây là một câu hỏi hay. Lợi thế và bất lợi khi fans tăng lên quá đông là gì? Social Baker cũng đưa ra thêm chỉ số Engagement Rate (ER) để đo đếm tất cả số lượng activity mà fans react với hành động của Admin Page. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy rằng ở đây vẫn còn thiếu một chỉ số liên quan tới Sentiment. Respond đông mà toàn negative, ví dụ như vụ Party vừa rồi thì đấy chắc chắn cũng không phải là điều mà Brand muốn. Hy vọng trong năm nay hệ thống ORM của ePi sẽ giải quyết được điều này triệt để.


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean