Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Thoát khỏi bờ vực phá sản nhờ chiến thắng stress

Chúng ta hãy nhìn xem ba chủ doanh nghiệp đã vượt qua những thách thức tưởng như đã đánh gục họ cũng như đẩy các doanh nghiệp của họ tới gần bờ vực phá sản như thế nào.

Đạo diễn phim hoạt hình - doanh nhân Walt Disney đã từng bị trầm cảm năm 1931, thời điểm vừa tròn ba năm sau khi loạt phim hoạt hình Steamboat Willie mà nhân vật chính là chú chuột Mickey được giới thiệu đến công chúng. Ông đã chịu quá nhiều áp lực để có thể điều hành Walt Disney Studio một cách trơn tru và đau đầu về việc làm thể nào để thương hiệu này phát triển hơn nữa, xứng tầm một thương hiệu đã nhận được sự công nhận toàn cầu.


"Tôi tưởng chừng mình đã rơi vào địa ngục", Disney đã tâm sự về quãng thời gian kinh khủng đó của mình trong cuốn tiểu sử truyền hình Walt: người đứng sau sự thực. "Tôi đã bị trầm cảm đến mức không thể nói chuyện điện thoại, đến mức có những lúc tôi đã phát khóc."
Disney cuối cùng đã bắt đầu kiểm soát được sự căng thẳng của mình bằng cách đi du lịch với vợ ông, Lillian, và bằng cách chơi bóng polo. Đối với phần lớn các chủ doanh nghiệp khác, thoát khỏi stress là cả một chặng đường dài. Dick Thompson, tác giả của cuốn sách Hiệu ứng stress: Tại sao các nhà lãnh đạo thông minh lại có những quyết định ngu xuẩn –và cách giải quyết đã phân tích: "Stress làm giảm khả năng đưa ra quyết định của chủ doanh nghiệp, từ đó làm tăng khả năng gặp rủi ro của doanh nghiệp".
Chúng ta hãy nhìn xem ba chủ doanh nghiệp đã vượt qua những thách thức tưởng như đã đánh gục họ cũng như đẩy các doanh nghiệp của họ tới gần bờ vực phá sản như thế nào.
Kris Ruby, Ruby Media Group
Vấn đề vướng mắc: Cô phải giải quyết quá nhiều việc ngoài khả năng
Giải pháp: Tái cơ cấu doanh nghiệp và tập trung vào những khách hàng chính của mình

Kris Ruby
Khi Kris Ruby thành lập công ty tư vấn về phương tiện truyền thông xã hội Ruby Media Group tại thành phố New York (Mỹ) trong năm 2009, cô bắt đầu viết blog, thu hút khách hàng và phát biểu tại nhiều hội nghị toàn quốc. Những hoạt động sôi nổi này khiến cho lượng khách hàng của cô tăng lên quá nhanh.
Lúc này, Ruby trở nên vô cùng bận rộn. Cô ngập đầu trong một núi công việc và bắt đầu cảm thấy khó có thể xử lý hết các công việc này. Đặc biệt là vào tháng 9 năm 2010, "Tôi nhận thấy mình đang không kiểm soát được hết các kế hoạch của mình. Tôi liên tục gặp gỡ khách hàng, chạy từ điểm hẹn này tới điểm hẹn khác không ngừng nghỉ. Dần dần, tôi không còn đủ khả năng theo dõi sát sao cũng như thực hiện các giao dịch với các khách hàng tiềm năng mới", cô gái 24 tuổi Ruby hồi tưởng lại.
Sau khi tham khảo ý kiến với gia đình và một chuyên gia kinh doanh, Ruby đã thuê một nhóm các nhà thầu giúp việc. Nhờ vậy, cô có thể tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình, hạn chế và từ chối những giao dịch mà cô cảm thấy mình không thể kham nổi.
Sau này, Ruby đã có những ngày cuối tuần rảnh rỗi, vui vẻ khi dẫn chú chó cưng của mình đi dạo. "Quyết định thuê thêm người khác làm đã tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với tôi", cô nói.

John White, BestEssayHelp.com
Vấn đề vướng mắc: Đối tác rời công ty, kéo theo gần như toàn bộ khách hàng
Giải pháp: Đừng quá lo lắng, hãy tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp
John White

Sáu tháng trước đây, John White đã từng nghĩ rằng doanh nghiệp dịch vụ viết lách mà anh đồng sáng lập cùng với hai người bạn đại học trong năm 2008 sẽ tan thành mây khói. Hai người bạn của anh đột ngột rời BestEssayHelp.com (ở Orlando – Hoa Kỳ), khiến tình hình kinh doanh của công ty hết sức căng thẳng.
"Chúng tôi không ký bất kỳ hợp đồng hợp pháp (hợp đồng có tính chất pháp lý, ràng buộc quan hệ đối tác) bởi chúng tôi là bạn bè. Khoảng thời gian sau khi hai người bạn của tôi bỏ đi thật kinh khủng. Trong nhiều ngày liền, tôi nằm bẹp dí trên giường cả ngày, nhìn chằm chằm lên trần nhà, bỏ ăn và thậm chí có tôi đã khóc rất nhiều", White chia sẻ.
Do quá giận dữ và cũng cần dành thời gian ở một mình để cân bằng trở lại, anh cho hai nhân viên của mình nghỉ việc trong vòng một tuần. Anh cũng tranh thủ thời gian này để suy nghĩ về hướng đi tiếp theo. Cơn giận của anh sẽ không giảm bớt nếu như bạn gái anh không sát cánh và động viên anh hãy coi những gì đã xảy ra như là một thất bại nho nhỏ.
"Cô ấy không ngừng đề cao các kỹ năng lãnh đạo và kinh nghiệm của tôi, nài nỉ tôi đứng dậy và bước tiếp. Tôi phải quay lại với công việc của mình, tạo ra những điều mới mẻ để có thể thu hút khách hàng mới... Giờ đây, doanh thu của chúng tôi không còn là 350.000 đô la một năm như trước đây nữa, chúng tôi đang không ngừng lớn mạnh", White bày tỏ.

Susanne Alexander, Marriage Transformation LLC
Vấn đề vướng mắc: Sự ra đi bất ngờ của người bạn đời – cộng sự kinh doanh đắc lực
Giải pháp: Hãy dành thời gian để đánh giá lại các ưu tiên

Năm 2009, khi chồng của Susanne Alexander – Craig - qua đời vì căn bệnh ung thư, cô không chỉ mất đi người bạn đời yêu quý của mình mà còn mất đi một cộng sự kinh doanh đắc lực. Năm 2004, cặp đôi này thành lập Euclid (thuộc tiểu bang Ohio – Hoa Kỳ) – một công ty chuyên tư vấn hôn nhân và xuất bản sách Marriage Transformation LLC.

"Sau cái chết của Craig, tôi nhận ra rằng là một góa phụ, tôi khó có thể nhận được tín nhiệm với các cặp đôi nữa. Tôi cũng e ngại rằng không có Craig,  tổ chức các cuôc hội thảo là việc quá căng thẳng", Alexander – người phụ nữ 55 tuổi nhớ lại.
Không chỉ có vậy, Alexander còn mắc chứng mất ngủ và suy sụp do căng thẳng gây ra. Không thể tập trung vào doanh nghiệp, cô tạm ngưng công việc kinh doanh và giành hai tháng nghỉ ngơi tại nhà của một người bạn gần Venice, Florida.
Alexander cũng đã giành nhiều tháng để xác định lại niềm đam mê của mình cho công ty. "Tôi vẫn còn cảm thấy khao khát hoàn thành những kế hoạch mà tôi và chồng tôi đã đề ra. Nếu Craig còn sống, hẳn là anh ấy sẽ cùng tôi thực hiện chúng", cô nói. Đến tháng 11 năm 2009, Alexander đã trình bày bài phát biểu của mình tại một hội nghị kết hôn tại Canada. Buổi thuyết trình diễn ra tốt đẹp, và cô quyết tâm đưa doanh nghiệp của mình bước sang một trang khác thành công hơn.
Năm ngoái, Alexander xuất bản một cuốn sách mới với tựa đề Cẩm nang kết hôn toàn tập: Sẵn sàng kết hôn với các bí quyết và lời khuyên của 75 chuyên gia. Cô cũng đã bắt đầu tham gia vào các cuộc trò chuyện và huấn luyện trở lại.
"Trước khi ra đi, Craig đã bày bỏ mong muốn tôi sẽ luôn được “mãn nguyện, vui vẻ, sáng tạo và sống có ích. Và cho đến lúc này, tôi nghĩ rằng tôi hoàn thành ước nguyện của anh ấy", Alexander chia sẻ.

(Dịch từ Entrepreneur)


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean