Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

ĐỘT PHÁ Ý TƯỞNG MARKETING – VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG BỀN VỮNG

Phát triển bền vững (Sustainable Development) là nhiệm vụ thiết yếu để của cả chính phủ, người dân và doanh nghiệp để xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn…

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học – kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin trong thập kỷ gần đây, chất lượng sống đã có nhiều cải thiện đáng kể. Nhưng đi cùng với đó, là những phát sinh trong quá trình toàn cầu hóa, khan hiếm tài nguyên cùng những vấn đề kinh tế – xã hội khác có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển, điều kiện sống của nhiều thế hệ cư dân sau này.

Trong bối cảnh trên,  câu hỏi: làm thế nào để duy trì và phát triển môi trường sống – kinh doanh bền vững, cũng như giải quyết các vấn đề đô thị hóa…đang là câu hỏi rất “nóng” cho không chỉ các cấp lãnh đạo của các quốc gia trên thế giới, mà còn đòi hỏi sự tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia và người dân để đưa ra lời giải cho vấn đề trên.

Tại Việt Nam, mối quan tâm về phát triển bền vững càng trở nên đáng kể, bởi từ năm 1999 đến nay, mỗi tháng, lại có một đô thị mới ra đời ở nước ta. Chính vì lý do này, mối quan tâm cấp bách nhất của cả khu vực Công và Tư Việt Nam hiện tại chính là làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu của các tiện ích công cộng trong điều kiện nguồn nhân – vật lực của quốc gia là hữu hạn. Đặc biệt là những tiện ích công cộng quan trọng như giao thông, trường học, bệnh viện…

Những giải pháp, sáng kiến để giái quyết bài toán đô thị hóa nêu trên có thể đến từ nhiều phía: là những giải pháp về kỹ thuật, những ý tưởng liên kết khu vực Công – Tư hoặc những chính sách đầu tư và thu hút đầu tư thông minh từ phía các cấp quản lý. Các khía cạnh về Phát triển bền vững đã được khai thác khá nhiều tại Việt Nam thông qua các giải pháp kỹ thuật – quản lý, nhưng xét về các giải pháp marketing – truyền thông để thay đổi ý thức cộng đồng vẫn chưa được chú trọng đúng mức trong thời gian vừa qua.

Hiểu được vai trò này của marketing – truyền thông cộng đồng, trường Solvay Brussels (một trong những MBA Center hàng đầu thế giới) đã tổ chức cuộc thi “ĐỘT PHÁ Ý TƯỞNG MARKETING” (từ ngày 15/02 – 15/03/2012) với chủ đề chính “GIAO THÔNG. - Với một ý tưởng marketing nào có thể cải thiện hành vị người tham gia giao thông cho đúng luật?” nhằm tạo sân chơi cho các chuyên viên truyền thông, marketing chuyên nghiệp trong địa bàn TPHCM, Hà Nội – cũng như tăng cường vai trò của marketing trong việc giải quyết các vấn đề cộng đồng tại Việt Nam.

Tham gia vào cuộc thi, các thí sinh sẽ phải trình bày những ý tưởng thật sự độc đáo để thay đổi ý thức chấp hành giao thông ở các đô thị lớn tại Việt Nam.

Những ý tưởng này sẽ được chấm giải bởi các chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực marketing như:

-       Giáo sư Jean Pierre Baeyens, Giám đốc chương trình Cao học tại Việt Nam, SBS-EM

-       Phó GS Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trường Đại học Kinh tế quốc Dân Hà Nội

-       Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Trưởng khoa Đào tạo Sau đại học – Trường đại học Mở TPHCM

-       Ông Richard Moore – Giám Đốc Điều hành Sáng tạo, Công ty Richard Moore Associates

-       Cô Lan Trần – Giám đốc nhân sự, Công ty Truyền thông và Marketing WWP

-       Cô Lê Thị Hạnh, Trưởng ban Giáo dục, Báo Vietnamnet

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm: .

-       Hai giải ý tưởng vàng: Mỗi giải 1 Samsung Glaxy Note (cho mỗi khu vực Hà Nội và TpHCM)

-       Hai giải ý tưởng bạc: Mỗi giải 1 Samsung Galaxy Tab (cho mỗi khu vực Hà Nội và TpHCM)

-       10 giải top ý tưởng đồng: phần thưởng của nhà tài trợ Richard Moore Associates và 1 triệu đồng tiền mặt

Đây cũng là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình ý tưởng marketing vì cộng đồng bền vững của Solvay Brussels. Những ý tưởng xuất sắc và được chọn thực thi sẽ góp phần không nhỏ vào việc thay đổi giá trị cộng đồng nói chung, cũng như vai trò marketing – truyền thông tới giá trị cộng đồng nói riêng trong thời gian tiếp theo.

Tham gia ngay tại www.solvaymarketing.com.vn

Bạn nên đọc thêm các bài dưới:


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean