Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Cái giá cho niềm đam mê

Có một người bạn của mình đã nói rằng: Nếu không có đam mê làm việc gì cũng khó! Cậu ấy học đại học Bách Khoa được 3 năm rồi, năm nay năm cuối nhưng vẫn không tìm được niềm đam mê thực sự trong ngành mà cậu ấy đang học! từ ngày còn bé cậu ấy đã muốn khoác lên mình chiếc áo Blu trắng muốt, nhưng gia đình phản đối, mọi người ngăn cản thế nên cậu ấy không đủ dũng cảm để bước theo tiếng gọi con tim mình!
cai gia cho dam me 300x225 Cái giá cho niềm đam mê Năm tư rồi, cậu vẫn luôn đeo đẳng giấc mơ một ngày nào đó được cầm trên tay con dao mổ, phẫu thuật cho những bệnh nhân hiểm nghèo! Nhưng giấc mơ ấy có lẽ sẽ chẳng bao giờ được thực hiện bởi cái giá phải trả cho niềm đam mê quá lớn! cậu ấy có đủ dũng cảm và quyết tâm để thực hiện niềm đam mê ấy!
Bố mẹ, gia đình và cả 3 năm học đã đi qua, lẽ nào chúng chỉ là con số 0 trước niềm đam mê của mình? Có lúc cùng nhau nói chuyện cậu ấy rất muốn nộp hồ ớ thì lại đại học Y nhưng cuối cùng, do dự, lo sợ và khong dám đánh đổi đã kìm hãm bước chân của cậu ấy trước ước mơ và khát vọng chưa thành! Con người ta, ý nghĩa nhất là làm được những gì mình thích, thực hiện được ước mơ của mình! Còn cậu ấy, có lẽ không bao giờ được tận hưởng cảm giác hạnh phúc đó nếu không dám đánh đổi để sống với đam mê của mình!
Bạn nghĩ có nên không khi bỏ dỡ 3 năm học đại học để bắt đầu một hành trình mới! Và nếu kết thúc 4 năm lấy được tấm bằng tốt nghiệp bạn có bao giờ dám bỏ mặc tấm bằng đó để thi lại một ngành mà bạn thực sự yêu thích!
Tất cả thật khó để quyết định phải không bạn! Bốn năm công sức của cha mẹ và mình bỏ ra, bốn năm với bao vất vả giờ đây chẳng lẽ lại trở thành công cốc! Phải làm thế nào đây để mọi người có thể hiểu và ủng họ con đường của mình? Bố mẹ sẽ chẳng dễ dàng gì chấp nhận để bạn học tiếp 4 năm nữa! Bởi vì họ không đủ sức để nuôi bạn cũng như lo lắng cho bạn! Cầm tấm bằng đại học trên tay lại muốn làm lại từ đầu! Nhiều người sẽ tự hỏi: tại sao?
Nhưng chỉ có bạn mới biết được bạn thực sự muốn gì, cần gì cho cuộc đời của mình! Chỉ có bạn, mới biết được bạn nên làm như thế nào để không bao giờ phải hối tiếc! Người sợ chết không phải là người già yếu bệnh tật mà là người chưa hoàn thành hết những gì họ muốn! Thế nên, bạn có bao giờ tự hỏi: nếu ngày mai là ngày cuối cùng của mình, việc mình  muốn làm nhất là gì? Nếu bạn biết câu trả lời của mình là gì thì bạn hãy sống theo cách đó! Hãy sống theo trái tim bạn mach bảo!
cai gia cho dam me 2 300x227 Cái giá cho niềm đam mê Có thể mất đi 4 năm với bạn có rất nhiều điều đáng tiếc, nhưng hoài phí cuộc đời cho việc mà bạn không thích thì còn đáng tiếc hơn! Không nhất thiết phải học lại từ đầu bạn mới làm được những điều mình thích! Tuy với ngành y có thể bạn sẽ bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh nhưng với những công việc khác bạn có thể vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm của những người xung quanh! Đừng đánh mất ước mơ cũng như đừng để niềm đam mê của bạn vụt tắt! Bất cứ việc gì chúng ta làm nếu không thích, không yêu thì chẳng bao giờ chúng ta có thể làm tốt được! Nhiều người đã hoài phí cuộc đời để làm việc mà họ không muốn làm! Bạn có thấy họ chán nản và mệt mỏi như thế nào không?
Tất nhiên đam mê không phải là yếu tố quyết định đến thành công bởi bên cạnh đam mê còn có rất nhiều những yếu tố khác như tài giỏi, kiến thức, thời thế và nhu cầu! Nhưng nếu không có nó bạn sẽ chẳng bao giờ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp! Giống như một doanh nhân nếu không yêu thích lĩnh vực kinh doanh liệu họ có thể thành công với công việc của mình hay không. Thế nên khi đứng trước những ngã rẽ cần phải lựa chọn, hãy nghĩ thật kỹ về những điều bạn có thể làm được, những việc bạn muốn làm rồi hãy quyết định! Một khi đã quyết định làm gì, đi theo con đường nào thì hãy kiên trì và giữ vững lập trường của mình! Đừng bao giờ để mình và những người xung quanh phải hối tiếc vì quãng đường mà bạn đã đi!
Tất cả chúng ta đều có niềm đam mê của riêng mình, có người thực hiện được có người không? Điều có thể thấy được qua cuộc sống của từng người đó chính là mức độ thỏa mãn về cuộc sống và công việc như thế nào sẽ quyết định mức độ hạnh phúc của họ! Đam mê là yếu tố đầu tiên quyết định việc bạn có yêu công việc của mình hay không!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean