Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Phép thử lòng đam mê

Có bao giờ bạn tự hỏi: đam mê của mình là gì? Và làm thế nào để biết được đó có thực là đam mê của mình hay không? nHiều người trong cuộc sống thường nói rằng: làm việc dần dần rồi cung sẽ quen, se thích nghi được với công việc thôi mà! Đam mê hay sở thích có gì quan trọng đâu? Có người nghe còn bảo: chạy theo đam mê rồi sẽ có lúc gặt phải quả đắng! Nhưng bạn ơi, không thích một điều gì đó mà cố gắng làm để rồi thích nghi với nó liệu có dễ dàng không? Có đáng không khi bạn có thể theo đuổi ước mơ và đam mê thật sự của mình!
phepthulongdamme 300x199 Phép thử lòng đam mê Mình đọc được đâu đó công thức để thành công bao gồm: làm việc mình thích -> kiếm tiền->làm việc mình thích! Còn thất bại sẽ là: làm việc chăm chỉ-> kiếm tiền -> làm việc mình thích! Bạn thì thế nào? Khi bước chân vào cuộc sống, công việc đầu tiên bạn làm là gì? Vì đó là việc mà bạn thích hay vì bạn làm để kiếm tiền! Nếu chỉ làm đơn giản chỉ để kiếm tiền thôi sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi với con đường mà bạn đang di đấy bạn ạh!
Chúng ta đều có những sở thích, đam mê của riêng mình, có người không bao giờ dám nghĩ đến việc sẽ theo đuổi chúng! Nhưng một khi theo đuổi chúng được rồi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vô cùng thỏa mãn! Người ta thường nói: hạnh phúc nhất là được sống với những gì mình thích! Mình tin rằng họ đã từng sống như thế nên họ mới nói ra được câu nói hết sức ý nghĩa này! Bạn có biết làm thế nào để xác định đam mê của bạn là gì chưa?
phep thu long dam me 300x225 Phép thử lòng đam mêNếu cho bạn làm không công một việc gì đó bạn có làm không? Nếu bạn sẵn sàng làm nó bạn đã tìm thấy đam mê của bạn là gì rồi đấy! Những việc bạn thích làm, muốn làm và sẵn sàng dốc hết sức cho nó dù không được tính tiền nhưng vẫn làm bạn cảm thấy hạnh phúc! Đó chính là việc đem lại cho bạn niềm đam mê cháy bỏng! Bạn muốn biết đam mê thực sự của bạn là gì phải không? Hãy cầm giấy bút lên và viết lên: sở thích của bạn là gì? Bạn thích làm gì nhất? bạn đam mê cái gì? Đừng bao giờ nói với mình bạn thích ăn và ngủ nhất nhé, hãy trung thực nhìn nhận vấn đề để có thể tìm ra niềm đam mê của bạn là gì?
Có người thích xem phim, đam mê điện ảnh và mong muốn trở thành một kịch gia! Bạn nghĩ niềm đam mê của người này là gì? Đó chính là viết lách đấy bạn ạh! Họ có thể thả hồn trong những bộ phim để rồi tưởng tượng ra những gì mà họ nghĩ đến! Công việc phù hợp với người này đó chính là copywriter, làm bào, biên kịch… Không phải đam mê điện ảnh thì chỉ có một lĩnh vực điện ảnh để họ bay nhảy và thực hiện đam mê của mình đâu bạn! Thế nên, lúc này bạn hãy liệt kê ra những lĩnh vực phù hợp với đam mê của bản thân để rồi tìm kiếm cho mình một lĩnh vực phù hợp nhất! Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một hay nhiều lĩnh vực, nhưng tốt nhất hãy chọn lĩnh vực nào phù hợp nhất với khả năng và tính cách của bạn! Đừng quá tham vọng để rồi thất bại bạn nhé!
Tiếp theo bạn cần có thể cho mình biết nếu không phải kiếm ăn hàng ngày bạn sẽ dành thời gian cho việc gì nhiều nhất! Hồi trước, khi còn được cha mẹ chăm chút toàn thời gian của mình dành cho việc viết lách! Những câu chuyện vu vơ post lên để nhận về những comment dễ thương và vô cùng ý nghĩa! Còn bạn, bạn sẽ phá CPU ra rồi lắp lại phải không? Hay ngồi hàng giờ để vạch ra chiến lược kinh doanh cho mình? Quả là có rất nhiều câu trả lời đây, nhưng bạn hãy nhớ những gì bạn dành thời gian nhiều nhất chính là việc bạn muốn làm ở tương lai đấy!
phep thu long dam me 2 300x300 Phép thử lòng đam mê Khi làm những việc này có bao giờ bạn cảm thấy chán nản hay bị nó hấp dẫn đến nổi không thể buông ra được! Mình còn nhớ, lần đầu tiên đứa em họ mày mò photoshop nó đã ở liền trong phòng suốt ba ngày trời chỉ để ghi nhớ những công cụ hỗ trợ! Tiếp theo đó là mấy tuần lễ học lỹ thuyết, thực hành trên máy để rồi hãnh diện khoe với đám bạn bức ảnh lung linh! Sau này, khi lựa chọn ngành để thi nó quyết định học đồ họa để theo đuổi đến cùng đam mê của mình! Còn bạn, việc gì khiến bạn không thể rời xa nó và không bao giờ cảm thấy chán nản khi bạn thực hiện nó?
Mình chúc bạn sẽ tìm thấy và theo đuổi đến cùng ước mơ của bạn! Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn thực sự thích điều gì đó bạn mới yêu thích công việc của mình! Đừng nhắm mắt đưa chân, đừng nghỉ rằng chỉ cần làm việc chăm chỉ bạn sẽ có được những gì bạn muốn! Hãy làm việc bạn thích để rồi tìm kiếm cho mình những gì bạn muốn từ những đồng tiền do công việc bạn thích làm ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean