Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Hãy nói KHÔNG khi bạn không muốn

Nhiều khi trong cuộc sống chúng ta ép bản thân mình làm những việc mà bản thân không hề thích thú! Có thể để làm hài lòng ai đó, hoặc vì không muốn làm người khác thất vọng bạn khoác lên mình một gương mặt khác, chấp nhận sống không phải là mình để làm họ hài lòng! Nhưng khi còn lại một mình bạn lại cảm thấy trống trãi, cô đơn và buồn bã đến cùng cực bởi vì bạn không biết rõ mình là ai, mình thực sự cần gì và muốn gì cho cuộc sống của mình!?
hay noi khong khi ban khong muon 300x187 Hãy nói KHÔNG khi bạn không muốn Có một lúc nào đó, khi bạn choàng tỉnh dậy chợt nhận ra bạn đã khác xưa quá nhiều, cảm thấy chơi vơi giữa cuộc đời và muốn tìm lại mình của ngày xưa! Nhưng bạn lại không có đủ dũng cảm để sống thật với con người của mình, bạn sợ sẽ làm những người thân của bạn đau lòng, thất vọng và không còn yêu thương bạn nữa! Bạn sợ sẽ đánh mất đi hình ảnh lung linh của mình trong mắt người khác! Cố gắng nói “ VÂNG” dù rằng bạn chẳng hề thích thú khi làm những chuyện mà họ yêu cầu!
Cuộc sống cứ trôi dần theo năm tháng, những nhu cầu của bản thân, những ước nguyện của chính mình bạn gói vào một bọc và ném xuống sâu thẳm trong trái tim mình! Vì người khác bạn đánh mất cái tôi cá nhân, bạn đánh mất những niềm vui, niềm đam mê và ước mơ của bạn! Liệu có đáng không khi cuộc đời là của bạn, do bạn quyết định mà bạn lại sống theo cách mà người khác muốn chứ không phải cách mà bạn muốn sống! Chúng ta thường nói rằng: ước mơ lớn nhất của tôi là được sống thật với con người của mình! Nhưng mấy ai trong số chúng ta làm được như thế!
hay noi khong khi ban khong muon 1 300x225 Hãy nói KHÔNG khi bạn không muốn Không vì lợi ích, không vì tạo niềm vui cho người khác, không muốn làm bố mẹ thất vọng thì cũng vì một lý do nào đó khiến bạn không thể sống theo cách mà bạn mong muốn! Dẫu biết rằng chúng ta sống đâu chỉ cho riêng mình, nhưng trước tiên nếu chúng ta sống vì người khác mà bỏ quên đi khao khát của bản thân thì chúng ta sẽ gặp bất hạnh trong cuộc đời! Đó chính là đánh mất con người của chính mình! Đó chính là khi chúng ta tự lừa dối bản thân mình để cố gắng sắm vai một người khác!
Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ làm người khác thất vọng bởi vì bạn muốn làm một con người hoàn hảo! Đừng sống như vậy bạn ơi, hãy nói KHÔNG khi bạn không muốn! Đừng bao giờ vì cố gắng làm hài lòng người khác mà dối lừa chính mình! Hãy trung thực với bản thân trước khi bạn làm vui lòng một ai đó! Cuộc đời của bạn đừng để trở nên vô nghĩa vì sự giả tạo của chính mình! Hãy làm những gì mà bạn mong muốn và khước từ những điều bạn không muốn thực hiện!
Hãy đi theo con đường mà trái tim hướng đến, dù có nhiều chông gai, dù có nhiều thử thách nhưng nó sẽ mang niềm vui đến với bạn, nó sẽ đem lại hạnh phúc, sự bình an và thanh than trong tâm hồn! Nó sẽ đem lại cho bạn cảm hứng để sống và làm việc!
gia tri cua cuoc song Hãy nói KHÔNG khi bạn không muốn Có nhiều người dễ dàng buông tay người mình yêu thương, hay từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì bố mẹ và những người bên cạnh nói rằng: người đó không hợp với con, công việc đó không phù hợp với con! Chỉ mình bạn mới biết rằng công việc ấy, con người ấy có hợp với bạn không mà thôi! Người khác không phải chúng ta, họ nhìn theo con mắt chủ quan của họ chứ không phải là sở thích, suy nghĩ của chúng ta! Vì thế lời họ nó chỉ mang tính chất tham khảo! Bạn đừng bao giờ vì những lời người khác nói mà dễ dàng nói : VÂNG rồi từ bỏ những điều bạn khao khát! Hãy nắm giữ ước mơ của mình cũng như đừng bao giờ từ bỏ người bạn yêu! Bởi vì chỉ có bạn mới nhận ra ai phù hợp với mình, công việc nào hích hợp với khả năng và sở trường của bản thân!
Có người từng nói rằng: cha mẹ là người quan trọng nhất vì thế làm cha mẹ vui lòng đó là nghĩa vụ của con cái! Đúng như vậy, cha mẹ là người quan trọng nhất, là người có ảnh hưởng rất lớn với con cái nhưng cha mẹ không phải là người quyết định cuộc đời của chúng ta! Chính bản thân chúng ta là người tự tìm kiếm cuộc đời của chính mình! Bạn hãy nói KHÔNG khi con đường cha mẹ vạch ra không phù hợp với bạn! Hãy yêu cuộc sống của chính mình như bạn yêu cha mẹ của bạn! Đừng bao giờ vì làm vui lòng cha mẹ mà làm cho cuộc đời của bạn mất hết ý nghĩa! Cãi lời cha mẹ không phải là hư đốn mà là chúng ta đang bảo vệ cuộc đời của chính mình!
Có thể cha mẹ sẽ cảm thấy tức giận và bực bội nhưng bạn hãy chứng minh cho cha mẹ thấy quyết định của bạn hoàn toàn sáng suốt! Hãy gây dựng một cuộc đời thật tốt để bố mẹ tự hào về bạn, bạn nhé! Hãy biết nói KHÔNG khi bạn không muốn, đừng ép bản thân sống theo cách mà người khác muốn! Hãy là chính mình thôi, bạn nhé! Và hãy yêu cuộc đời của chính bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean