Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Chất lượng cao đi với bao bì đẹp sẽ cạnh tranh tốt

Hội chợ triển lãm thương mại – dịch vụ Việt Nam – Campuchia (HoChiMinh City Expo 2012) do trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức đang diễn ra tại Phnom Penh từ 28.3 – 1.4.2012.


Bà Nguyễn Thị Hồng, phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh HoChiMinh City Expo đã và sẽ là sự kiện thường niên tại Campuchia khẳng định các nhà sản xuất Việt Nam muốn gắn bó lâu dài ở thị trường này và phục vụ người tiêu dùng Campuchia ngày càng nhiều hàng chất lượng cao.

Theo ông Vũ Thịnh Cường, tham tán thương mại Việt Nam tại Campuchia, người tiêu dùng Campuchia đang tín nhiệm hàng Việt Nam, nhưng nhu cầu ngày càng cao nên họ đang mong muốn hàng Việt Nam không chỉ tốt mà còn đẹp hơn về bao bì.

Ông Kep Chut Tyma, đô trưởng Phnom Penh cũng lưu ý doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết Campuchia là thị trường cạnh tranh gay gắt, nếu không chú trọng làm cho bao bì sắc sảo hơn thì khó lôi kéo người tiêu dùng Campuchia.

Nhiều sản phẩm tại hội chợ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Campuchia. Không khí mua sắm tấp nập tại hội chợ làm cho nhân viên của Hải Hà – Kotobuki tiếc khi không mang nhiều hàng sang bán.

Theo các doanh nghiệp, mỗi lần hội chợ triển lãm là một lần in đậm thêm hình ảnh hàng Việt Nam ở thị trường Campuchia, đồng thời cũng thêm một lần ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng về chất lượng hàng Việt Nam và cập nhật lại nhu cầu của họ để đáp ứng cho phù hợp.

Hai năm qua, thông qua công ty xuất nhập khẩu Ly Hok ở Phnom Penh, các sản phẩm của công ty Yến sào Khánh Hoà đã có được sản lượng tiêu thụ khá tốt, nhất là các loại nước yến giải khát. Ông Lê Trường Kỳ, phó giám đốc chi nhánh Yến sào Khánh Hoà tại TP.HCM cho biết công ty chuẩn bị khai trương phòng trưng bày và nhà hàng yến sào tại Phnom Penh vào tháng tư tới để phục vụ người tiêu dùng Campuchia những sản phẩm cao cấp hơn.

Vinamilk đã quen thuộc với người dân Campuchia, năm nay có thêm các sản phẩm từ sữa nhãn hiệu Ba Vì xuất hiện lần đầu tiên tại hội chợ. Đây là lần thăm dò ý kiến người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu để hỗ trợ siêu thị Vinamart ở Phnom Penh tiêu thụ sản phẩm từ năm nay.

Ông Lâm Kim Ngân, giám đốc công ty TNHH TMDV Lâm Gia (Kiên Giang) đưa nước mắm, cá hộp vào siêu thị Vinamart. Năm nay, ông muốn qua hội chợ này tìm kiếm thêm đại lý phân phối vào các cửa hàng tiện lợi.


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean