Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Kinh Doanh Tri Thức, bạn đã nghe chưa?


Thời xưa, khi nói đến việc kinh doanh, người ta thường nghĩ đóng khung rằng, với qui mô nhỏ thì chí ít phải có mặt bằng mở cửa hàng để buôn bán một thứ sản phẩm hữu hình nào đó; hay qui mô lớn hơn thì phải thành lập công ty hoành tráng, nhiều nhân viên, có cơ sở hoặc nhà máy sản xuất…

Ngày nay, kinh doanh và làm giàu trong thời đại tri thức thì chất xám và công nghệ mới thật sự là yếu tố cốt lõi và giữ vai trò quan trọng, mang tính quyết định. Facebook (mạng xã hội), Google (công cụ tìm kiếm), hay Warren Buffett (nhà đầu tư)… là một vài trường hợp điển hình, họ giàu sụ nhưng không phải vì bán một thứ sản phẩm hữu hình nào cả.

Ngoài ra, những diễn giả nổi tiếng thế giới như Anthony Robbins, Robert Kiyosaki, Jack Canfield… là những người làm giàu nhờ biết khai thác một mô hình kinh doanh rất hiệu quả, nhỏ gọn, không phình to về đầu tư nhưng biên độ lợi nhuận cao, đó là Ngành Kinh Doanh Tri Thức (Infoprenuer); họ là những người biết dùng chất xám, tri thức và kinh nghiệm để làm giàu theo cách của chuyên gia.
kinh doanh tri thuc Infopreneur

Những chuyên gia là những người có bằng cấp lẫn nhiều kinh nghiệm, hoặc có những thành quả cụ thể trong đời, từ đó họ đúc kết thành những bài học để chia sẻ và những phương thức để hướng dẫn lại người khác.

Khát khao lớn nhất của họ là phát triển chuyên môn mà họ đang theo đuổi, không ngừng nâng tầm kiến thức và kinh nghiệm lên mức cao hơn, liên tục nghiên cứu đào sâu và trải nghiệm để có thể tự đúc kết thành cẩm nang hay bí quyết của riêng mình.

Chuyên gia không thích thay đổi ngành nghề hay đầu tư đa ngành mà họ chỉ xoáy sâu vào thế mạnh cốt lõi, đó là thế mạnh mà họ đã dành trọn đời để đam mê và phát triển; và họ vô cùng hạnh phúc với việc kinh doanh trên chính thế mạnh của mình.

Lợi thế của ngành kinh doanh tri thức:
Vốn cực ít
Thù lao cực cao
Thu nhập thụ động tốt
Thỏa sức sống với đam mê
Rủi ro cực thấp
Mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống
Mở rộng phân phối dễ dàng

Ngành kinh doanh tri thức ở Việt Nam đã bắt đầu manh nha dưới hình thức các chuyên gia tư vấn, cố vấn, diễn giả, đào tạo… nhưng vẫn còn sơ khai và chưa phát triển mạnh để trở thành một đế chế kinh doanh nhỏ gọn nhưng mang lại bạc tỉ. 

Chính vì thế, ngành này đang mở ra nhiều cơ hội cho nhiều người, và thành công sẽ đến với những ai thật sự biết chớp thời cơ!


Hãy bắt đầu ngay lúc bạn đã chuẩn bị và đưa ra quyết định . 
Hãy kinh doanh online trên SagoVN
Học kinh doanh tại : Phương pháp kinh doanh nhé
Nguồn : Quách Tuấn Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean