Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Làm sao để tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh ?

Nếu hiện tại công việc kinh doanh của bạn đã ổn định . Doanh thu tăng đều theo năm ,quý , tháng .Hay việc kinh doanh của bạn cũng đã khá phát triển và muốn mở rộng kinh doanh . 

Hoặc công việc kinh doanh của bạn đang gặp một số vấn đề như : Khách hàng quá đông , sản phẩm hay hết , dịch vụ tư vấn còn ít nên chưa đáp ứng hết cho khách hàng ,  .......

Nếu các bạn đang bị nhưng những tình huống như vậy thì các bạn nên đọc bài này .
Bài này mình sẽ hướng dẫn một số cách thông dụng hiện nay để các bạn có thể cải tiện được tình trạng kinh doanh hiện tại .


1) Mở thêm cửa hàng mới

Cách này thì rất thông dụng hiện nay . Đa số các cửa hàng kinh doanh được thì họ sẽ mở rộng kinh doanh theo hình thức này .

Nhưng cách này theo mình thì cũng chưa thật sự hiệu quả . Vì mở thêm một đại lý thì đồng nghĩa : Khối lượng công việc nhiều hơn , quản lý nhiều nhân viên hơn , tiền chi ra cũng nhiều hơn , suy nghĩ của nhiều thêm , ...... các khối cái sẽ tăng theo số nhân với số đại lý bạn mở ra .


2) Hợp tác phát triển 

Ở đây là bạn sẽ kiếm một cửa hàng nào cũng kinh doanh mặt hàng như bạn rồi hai bạn hợp tác với nhau . Có thể hình thành một Liên Minh gồm nhiều cửa hàng trên khắp cả nước . Với cách này giúp các bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho một cửa hàng mới . Mà vẫn mở rộng được thị trường sang các nơi khác .

Cách này sẽ giúp 2 bên chia sẻ lợi nhuận và rủi ro với nhau . Và dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mở rộng nhiều nơi . Tiếp cận nhiều khách hàng hơn . 


3) Tuyển các cộng tác viên bán hàng online

Cách này giúp bạn kiếm được nhiều người bán hàng cho bạn mà không phải tốn chi phí để thuê họ . Thường những người cộng tác với bạn họ sẽ mang sản phẩm của bạn đi giới thiệu và quảng cáo ở nhiều hơn khác nhau . Khi họ kiếm cho bạn một khách hàng thì bạn phải chia hoa hồng cho người cộng tác theo % của sản phẩm đó . Cộng tác của bạn càng kiếm nhiều khách hàng thì họ sẽ được chia nhiều hoa hồng hơn .

Hoặc có thể làm như vậy . Bạn cho người cộng tác có quyền lấy hình ảnh sản phẩm của bạn đi giới thiệu và quảng cáo . Khi họ đặt hàng sản phẩm của bạn thì bạn chỉ lấy Giá Sỉ đối với họ . Còn họ bán sản phẩm đó với giá cao hơn thì họ sẽ được hưởng phần đó . 

Họ có thể  chuyển đơn đặt hàng  mà họ kiếm được cho bạn . Rồi bạn chuyển sản phẩm đó cho các khách hàng với đúng giá mà cộng tác bạn yêu cầu . Lúc giao dịch xong bạn sẽ trừ phí vận chuyển + giá sỉ của sản phẩm đó và số tiền còn lại thì bạn sẽ giao cho cộng tác của bạn ( Có thể chuyển theo tuần hay tháng mới chuyển tiền cho cộng tác một lần ) .

Với cách này đối tưởng cộng tác của bạn sẽ rất rộng và đông . Vì cộng tác không cần phải có vốn để kinh doanh . Đây là điều kiện thuận lợi để bạn kiếm được những người như : Sinh viên , nhân viên văn phòng , nội trợ , .... muốn kiếm thêm thu nhập .


4) Nhượng quyền thương hiệu , kinh doanh


Cách này được rất nhiều hãng ăn nhanh trên thế giới áp dụng như : KFC , Mcdonald's , Starbuck , ..... những hãng này đã mở rộng kinh doanh ra toàn thế giới rất nhanh chóng .
Nhượng quyền thương hiệu , kinh doanh là bạn phải cung cấp tất cả mọi thứ từ : Chiến lược kinh doanh , quảng cáo , quản lý nhân viên , hệ thống , cách làm việc , cách tư vấn , cách phục vụ , ...... Cho đối tác mà bạn sẽ nhượng quyền . Và các đối tác được nhượng quyền sẽ làm đúng theo những gì bạn đưa ra .
Các đối tác muốn được nhượng quyền phải thỏa mãn những yêu cầu mà bạn đưa ra như : Chi phí quảng cáo , đào tạo nhân viên , dụng cụ làm việc , nguồn cung cấp , ..... Họ phải chi ra một số tiền để có tất cả những bí quyết của bạn .
Đổi lại bạn sẽ được hưởng phần trăm doanh thu từ tất cả các đối tác mà bạn nhượng quyền . Và được một số tiền từ nhượng quyền kinh doanh lúc đầu khi bạn đồng ý cho họ là đối tác .

Đối với cách này thì bạn phải có một hệ thống hay dịch vụ hay . Thì mới mong thuyết phục các đối tác đầu tiên của bạn .

Kết thúc phần 1 ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean