Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

12 bước chuẩn bị cho việc kinh doanh online tại nhà


Nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập . Vì công việc hiện tại của bạn tốn nhiều thời gian , công sức , .... mà thu nhập rất ít .
Thời gian ở nhà của bạn nhiều . Dẫn đến nhàm chán . Và bạn muốn có một công việc yêu thích để làm .
Điều đặc biệt bạn lại không biết bắt đầu từ đâu ? Chuẩn bị những gì ???

Sau đây mình xin giới thiệu 12 bước để các bạn chuẩn bị cho công việc kinh doanh online tại nhà .

1. Lập kế hoạch kinh doanh
Bạn hãy lấy giấy viết hay đánh máy trên PC , Laptop ... của mình cũng được . Điều bạn cần là làm một bản kế hoạch thật đơn giản và ngắn gọn nhưng phải đầy đủ .
VD : Sở thích ( đam mê ) của bạn là gì ?
Mặt hàng kinh doanh là gì ?
Khách hàng bạn nhắm đến bao nhiêu tuổi ?
Bạn giành bao nhiêu thời gian vào công việc này ?
Có ai phụ giúp bạn không ?
Khi kinh doanh thì có ảnh hướng đến công việc hiện tại của bạn không ?
..... Hãy suy nghĩ và đặt ra ít nhất 10 câu hỏi . Rồi tự trả lời nó luôn .

2. Suy nghĩ tên Địa Điểm
Hãy ngồi suy nghĩ ra một cái tên địa điểm . Để giúp khách hàng dễ nhớ ,  dễ đọc , ..... 
Khi khách hàng nhìn thấy tên đó thì sẽ nghĩ đến Địa điểm của bạn ngay ...

3. Thiết lập hình thức kinh doanh
Bạn cần phải quyết định xem bạn muốn kinh doanh theo hình thức nào; kinh doanh cá thể, theo nhóm hợp tác hay lớn hơn nữa là thành lập công ty. Những hình thức kinh doanh này sẽ quyết định đến nhiều yếu tố khác trong quá trình kinh doanh của bạn như cơ cấu bộ máy quản lý, nhân sự,…

4. Mua bảo hiểm
Lúc đầu bạn có thể không mua bảo hiểm . Nhưng khi bạn kinh doanh phát triển lớn thì bạn hãy đảm bảo cho sản phẩm của mình . Vì mua bảo hiểm có rất nhiều lợi ịch . Bạn ít phải lo rủi ro khi sản phẩm bạn gặp chuyện .
Trên đời này mình không thể biết trước việc gì được hết . Nên bảo vệ cho sản phẩm mình . Không lúc xảy ra chuyện rồi mới bắt đầu hối hận . Mất cả trì lẫn chài

5. Tổ chức văn phòng làm việc
Một không gian văn phòng được tổ chức tốt sẽ là tiền đề cho việc kinh doanh thành công. Hãy lựa chọn địa điểm đặt văn phòng của bạn trong ngôi nhà một cách hợp lý; đó sẽ là nơi bạn có thể tập trung tiến hành các công việc kinh doanh mà ít bị làm phiền nhất.

6. Mua sắm trang thiết bị
Bạn nên tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho văn phòng của mình từ sớm, tránh trường hợp khi một khách hàng muốn gửi bản fax đặt hàng đến cho bạn nhưng bạn lại không có thiết bị phù hợp để nhận bản fax đó.

7. Lập gian hàng online , Website
Ở những trang cho lập gian hàng online bạn phải chăm chút cho nó . Quan tâm đến nó thường xuyên . Cập nhật những sản phẩm mới lên đó . Đưa những cách liên hệ để khách hàng dễ tiếp xúc với bạn .
Nếu đầu tư or bạn có kiến thức  thì hãy lập ra một Website riêng cho địa điểm của bạn . Nhưng bạn vẫn phải dựa trên các trang gian hàng online sẽ đưa sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng hơn . Trong những lời quảng cáo bạn chèn link Website của bạn vào  . Để khách hàng vào Website lựa chọn được nhiều sản phẩm hơn .
Hay bạn có thể lập các Blog . Vì hiện này blog có rất nhiều Templates bán hàng . Blog lập thì free hoàn toàn . Mà giao diện để bán hàng thì ok lắm ....

8. Lên lịch trình làm việc


Ngay cả khi bạn không muốn làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bạn vẫn cần lên một thời gian biểu giống như của một công ty kinh doanh thông thường khác để chắc chắn rằng khách hàng có thể liên hệ với bạn.
Bạn phải sắp xếp làm việc ở những thời gian mà khách hàng thường xuyên mua hàng . Luôn online những thời gian đó để hỗ trợ hay bán hàng .

9. Nơi chứa sản phẩm
Nếu bạn dự định lưu hàng hóa tại nhà, bạn phải bảo đảm rằng nhà kho được trang bị tốt. Lối vào phải dễ dàng và nhà kho phải rất sạch sẽ, không có bụi bẩn hay rác thải , để ở nơi khô ráo. Nếu bạn là người hút thuốc lá, hãy giữ cho nhà kho tránh xa khu vực hút thuốc.

10. Vật dụng gửi hàng
Bạn không nên đợi đến lúc nhận được đơn đặt hàng đầu tiên mới cuống lên đi tìm khắp nhà một chiếc phong bì. Hãy đi mua những như phong bì, hộp bìa, giấy gói, băng tải và nhãn mác từ trước. Và luôn có mặt khi bạn cần .
Vì bán hàng online công việc bao bìa , đóng gói rất quan trọng . Bạn có thể đặt một bao bìa có tin tên Địa Điểm của bạn , địa chỉ , cách liên lạc , ..... Để khách hàng dễ dàng trong nhiều lúc cần hỗ trợ , thắc mắc .

11. Tiến vào thị trường
Bây giờ đã là lúc bạn hoàn tất công việc chuẩn bị và bạn đã sẵn sàng khởi sự kinh doanh online bằng việc giới thiệu & quảng cáo đến cộng đồng online khắp thế giới .

12. Đăng ký giấy phép kinh doanh
Nếu kinh doanh của bạn bắt đầu phát triển . Thì đã đến lúc bạn cần tìm hiểu đến pháp luật rồi đó . Vì khi phát triển sẽ có nhiều vấn đề xảy ra trong kinh doanh . Khi bạn không có giấy phép kinh doanh mà vẫn kinh doanh . Thì nhà nước sẽ coi đó là vi phạm luật . Sẽ ảnh hướng đến công việc của bạn

Chúc các bạn kinh doanh online tại nhà thành công ngoài mong đợi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean