Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Sự khác biệt giữa kinh doanh theo mạng, kinh doanh truyền thống và công việc làm thuê



Chào các bạn,

Có rất nhiều người hỏi tôi, đâu là sự khác biệt giữa kinh doanh online, kinh doanh truyền thống và một công việc làm công ăn lương thông thường. Câu hỏi này gần như là câu hỏi được lặp đi lặp lại rất nhiều lần khi tôi chia sẻ cơ hội kinh doanh online .

Cha mẹ chúng ta thường nói: hãy học thật giỏi, sau đó kiếm một công việc ổn định (làm thuê), mà nhiều người đâu biết rằng có đến hơn 95% dân số thế giới không hài lòng với công việc hiện tại. Tuy nhiên đó chưa phải là điều nghiêm trọng. Điều nghiêm trọng là ảo tưởng về sự ổn định của việc đi làm thuê là một điều sai lầm.

Trong chúng ta, ai cũng có một khao khát tự do, nhưng liệu chúng ta có thật sự tự do không hay chúng ta đang chính là "nô lệ" của công việc làm thuê. Bạn hãy tự hỏi: chúng ta có phải làm điều mà mình không muốn không? Chúng ta có phải hành động dựa vào "sắc mặt" của ai đó không? Có phải tất cả mọi thứ của chúng ta như lương, thăng tiến, vị trí... đều do người khác ban phát hay không? Nếu tất cả đều có, bạn đã có câu trả lời chưa? Mình tự do hay không?

Chúng ta lại nghĩ đến việc mở 1 cái gì đó để mình làm chủ. Điều này là rất tốt, nhưng nghịch lý ở chỗ 95% doanh nghiệp sau 5 năm là không tồn tại hoặc tồn tại cầm chừng. Chỉ có 5% doanh nghiệp sau 5 năm là thật sự đi vào hoạt động. Trong 5% doanh nghiệp đó chỉ có 1% doanh nghiệp là thành công.

Để phân tích rõ hơn những điểm giống và khác nhau cơ bản của kinh doanh online, kinh doanh truyền thống và công việc làm thuê, tôi đã thống kê theo bảng dưới đây:



Tiêu chíKinh doanh truyền  thống    Kinh  doanh               onlineCông việc làm thuê
Làm chủ hệ thốngKhông
Thu nhậpKhông giới hạnKhông giới hạnCó giới hạn
Thời gianChủ động thời gianChủ động thời gianKhông chủ động thời gian. Thời gian làm việc buộc theo giờ hành chính hoặc do người khác quyết định
Áp lực công việcNhiềuCó thể kiểm soátNhiều nếu bạn muốn có lương cao
VốnRất nhiềuKhông cần hoặc rất ítKhông
Địa điểmKhông cần . Tại nhà bạn vẫn kinh doanh đượcKhông
Thuê Nhân viênKhông . Một mình bạn vẫn làm được .Vì lượng công việc cho kinh doanh online không quá lớn .Không
Kiến thứcCầnCần , Nên học hỏi thường xuyên Và sáng tạo .Rất cần
Kinh nghiệmCầnKhông cần. Tự do tìm hiểu học hỏi theo thời gian . Tích lũy kinh nghiệm .Rất cần. Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn sẽ chỉ nhận được mức lương rất thấp.
Pháp lýCó rủi ro. Chủ địa điểm phải đối mặt và giải quyết vấn đề này Nếu không kinh doanh những sp trái phép . Thì bạn không cần phải loKhông cần quan tâm
Rủi roRất nhiều Ít , Vì vốn bỏ ra không quá nhiều.Mất việc
Sự hỗ trợ trong cộng đồng cùng ngành Rất ít , cái này vì cạnh tranh mà .Rất nhiều . Còn trên  Internet thì bạn khỏi phải lo rồi . Phải nói cả núi luôn Có hỗ trợ

Như bảng phân tích trên, bạn có thể thấy rõ sự ưu việt của Kinh doanh online. Tuy nhiên, ngành nào để thành công cũng phải trả giá. Để thành công, bạn phải cho mình một cơ hội tìm hiểu, học tập nghiêm túc và làm theo hệ thống. Khi bạn đã thật sự có niềm tin, hãy bắt đầu!

Lưu ý: Hãy đừng bỏ việc khi bắt đầu kinh doanh online nhé. 

Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean