Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Những niềm tin của người thành công


Tôi may mắn được biết một số người thành công nổi trội. Bât kế khác biệt về nghề nghiệp, tất cả họ đều có chung một số quan điểm và niềm tin.

Và họ hành động dựa trên những niềm tin đó:

 1. Thời gian lấp đầy tôi. Tôi lấp đầy thời gian.
Thời hạn và khung thời gian tạo nên các giới hạn, nhưng thường không theo một cách tốt. Những người  bình thường khi được đưa ra hai tuần để hoàn thành một nhiệm vụ theo bản năng sẽ điều chỉnh nỗ lực của mình để thật sự mất hai tuần.

Quên hạn nộp đi, là một cách để quản lý hoạt động của bạn. Nhiệm vụ chỉ nên kéo dài trong khoảng thời gian cần để thực hiện. Làm tất cả mọi thứ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn có thể. Sau đó sử dụng thời gian “tự do” của bạn để hoàn thành những thứ khác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Người bình thường để cho thời gian áp đặt ý mình, những cá nhân vượt trội áp đặt ý muốn của họ vào thời gian.

2. Những người xung quanh tôi là những người tôi đã chọn.
Một số nhân viên của bạn làm bạn khó chịu. Một số khách hàng của bạn thật đáng ghét. Một số bạn bè của bạn ích kỷ, cho rằng tất cả chỉ xoay quanh họ.

Bạn đã chọn họ. Nếu những người xung quanh bạn làm cho bạn không hạnh phúc, đó không phải lỗi của họ. Đó là lỗi của bạn. Họ đang ở trong cuộc sống cá nhân chuyên nghiệp hoặc sự nghiệp của bạn bởi vì bạn đã kéo họ đến – và bạn để họ ở lại.

Hãy suy nghĩ về người mà bạn muốn làm việc cùng. Hãy suy nghĩ về những khách hàng bạn sẽ phục vụ tận tình với tâm trạng thoải mái. Hãy nghĩ về những người bạn mà bạn muốn có.
Sau đó thay đổi những gì bạn làm để bắt đầu thu hút những người đó. Người chăm chỉ muốn làm việc với những người làm việc chăm chỉ. Người tốt muốn giao lưu với những người tốt. Nhân viên vượt trội muốn làm việc cho những ông chủ đáng vượt trội.

Những người thành công là sẽ thu hút những người thành công một cách tự nhiên.

3. Tôi chưa bao giờ trả tiền cho quyền lợi của tôi.
Những quyền lợi không được trả, hãy để ở thì quá khứ. Những quyền lợi cần được đáp trả mỗi ngày. Cách đo lường duy nhất cho giá trị của bạn là những đóng góp hữu hình bạn thực hiện cơ bản hàng ngày.

Bất kể bạn đã làm hoặc thực hiện gì trong quá khứ, bạn không bao giờ quá giỏi cho sự bận bụi, và những công việc nặng nhọc. Không có việc làm nào là quá tầm thường, không có việc gì không cần đến kĩ năng hoặc qúa nhàm chán.

Người thành công vượt trội không bao giờ cảm thấy có đặc quyền – ngoại trừ việc thành quả lao động của họ.

4. Kinh nghiệm không hề đáng kể. Thành tích là tất cả.
Bạn có “10 năm trong ngành thiết kế web.” Ồ. Tôi không quan tâm đến số năm trong nghề của bạn. Thời gian không có cho thấy gì cả, bạn có thể là lập trình viên với 10 năm kinh nghiệm tồi tệ nhất trên thế giới.

Tôi quan tâm đến những gì bạn đã thực hiện được: bao nhiêu trang web mà bạn đã tạo ra, bao nhiêu hệ thống phần mềm quản trị bạn đã cài đặt, bao nhiêu ứng dụng cho khách hàng mà bạn đã phát triển, v.v… Quan trọng nằm ở những gì bạn đã đạt được.

Những người thành công không cần phóng đại để mô tả bản thân sử dụng như đam mê, sáng tạo, điều khiển, v.v…Họ chỉ cần mô tả một cách khiêm tốn những gì họ đã làm.

5. Thất bại là do bản thân tôi tạo nên, chứ không chỉ xảy ra ngẫu nhiên
Hỏi mọi người lý do tại sao họ đã thành công. Câu trả lời của họ sẽ được lấp đầy với các đại từ nhân xưng: Tôi, tôi, và đôi khi quá thỉnh thoảng chúng tôi.

Còn khi hỏi lý do tại sao họ thất bại. Hầu hết sẽ trở lại thời thơ ấu và theo bản năng tách mình ra, giống như đứa trẻ nói, “đồ chơi của tôi đã bị hỏng…” thay vì “tôi đã làm hỏng đồ chơi của tôi.”
Họ sẽ nói rằng nền kinh tế đảo chiều. Họ sẽ nói rằng thị trường vẫn chưa sẵn sàng. Họ sẽ nói các nhà cung cấp của họ không thể theo kịp.

Họ sẽ nói rằng nguyên do của thất bại là vì một người nào đó hay cái gì khác.

Và bằng cách không đề cập tới bản thân mình, họ không học hỏi được từ thất bại của họ.
Đôi khi một cái gì đó hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát của bạn sẽ làm bạn thất bại. Nhưng hầu hết nguyên nhân chính là bạn. Và đó là điều bình thường. Mỗi người thành công đều đã trải qua nhiều lần thất bại. Hầu hết trong số họ đã thất bại nhiều hơn bạn. Đó là lý do tại sao họ có được thành công như hiện tại.

Xem xét kỹ mỗi thất bại: làm chủ nó, học hỏi từ nó, và chịu trách nhiệm để đảm bảo rằng thời gian tới, mọi việc sẽ khác.

6. Tình nguyện làm việc luôn luôn giành chiến thắng.
Bất cứ khi nào bạn giơ tay lên, bạn có thêm cơ hội được phân công nhiều hơn nữa.
Thật tuyệt vời. Làm nhiều hơn là một cơ hội: để học hỏi, để gây ấn tượng, để trau dồi kỹ năng, xây dựng mối quan hệ mới – để làm một cái gì đó hơn năng lực hiện tại của bạn cho phép.

Thành công phải dựa trên hành động. Càng nhiều lần xung phong, bạn càng có cơ hội thực hành nhiều hơn. Những người thành công luôn bước về phía trước để tạo ra cơ hội.
Người thành công vượt trội sẽ chạy nước rút về phía trước.

7. Miễn là tôi đang trả lương cao, mọi thứ đều tốt đẹp.
Chuyên môn hóa là tốt. Tập trung là tốt. Tìm kiếm một một thị trường thích hợp là tốt.
Tạo ra doanh thu là rất tốt.

Bất cứ điều gì một khách hàng sẽ trả tiền cho bạn tại mức giá hợp lý để làm – miễn là nó không phải là phi đạo đức hoặc bất hợp pháp – là điều bạn nên làm. Khách hàng của bạn muốn bạn  cung cấp bên ngoài lãnh thổ thông thường của bạn? Nếu họ sẽ trả tiền cho bạn, thật tốt. Họ muốn bạn thêm dịch vụ mà bạn chưa có? Nếu họ sẽ trả tiền cho bạn, thật tốt. Khách hàng muốn bạn thực hiện một số lao động mang tính tay chân và bạn là một cửa hàng công nghệ cao? Đừng than phiền, hãy làm việc, và được nhận thù lao.

Chỉ làm những gì bạn muốn làm và bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp tạm ổn. Sẵn sàng làm những gì khách hàng muốn bạn làm và bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công.
Sẵn sàng làm nhiều hơn thế và bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công vượt trội.

8. Những người trả tiền cho tôi luôn luôn có quyền bảo tôi phải làm gì.
Hãy vượt qua tự mãn và tính khoe khoang bản thân, việc mình cần có sự tự do để thể hiện bản thân. Hãy làm vậy vào thời gian riêng của bạn.

Những người trả tiền cho bạn, cho dù khách hàng hoặc nhà tuyển dụng, có quyền ra lệnh cho bạn làm gì và làm như thế nào – đôi khi là tới những chi tiết nhỏ nhất.
Thay vì phàn nàn, hãy làm việc để cân bằng những công việc theo sở thích với những công việc bạn được phân công làm.

Sau đó, bạn có thể lần lượt giải quyết các vấn đề về kiểm soát và quản lý.

9. Xa hơn một chút nữa là một vùng đất hoang rộng lớn, không dân cư.
Mọi người đều nói họ sẽ bước đi một chút nữa. Nhưng hầu như không ai thực hiện. Và hầu hết những người mạnh dạn thực hiền thì lại nghĩ rằng, “Chờ đã nào… không có ai khác ở đây … tại sao tôi lại làm thế?” và bỏ đi, không bao giờ trở lại.

Đó là lý do tại sao xa hơn một chút nữa là vùng đất lẻ loi như vậy.
Đó cũng là lý do tại sao xa hơn một chút nữa là một nơi đầy cơ hội.

Bắt đầu sớm. Ở lại muộn. Thực hiện cuộc gọi điện thoại thêm. Gửi email thêm. Nghiên cứu thêm. Giúp khách hàng dỡ bỏ hoặc mở một lô hàng. Đừng chờ đợi để được yêu cầu, hãy tự đề nghị. Đừng đơn thuần bảo nhân viên phải làm gì – chỉ cho họ điều phải làm một cách sát sao.
Mỗi khi bạn làm điều gì đó, hãy nghĩ về những điều khác bạn có thể làm – đặc biệt là nếu chưa có ai làm. Chắc chắn, đó là điều khó khăn.

Nhưng đó là những gì sẽ khiến bạn trở nên khác biệt.
Và theo thời gian, đó là những yếu tốt giúp bạn cực kỳ thành công.


Mạng xã hội kinh doanh trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại VN : SagoVN.com
Nguồn: Inc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean