Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

10 cuốn sách nên đọc nếu muốn trở thành doanh nhân

1. Đắc nhân tâm (How to Win Friends and Influence People) – Dale Carnegie

Đắc nhân tâm – How to win friends and Influence People của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Timesbình chọn suốt 10 năm liền. Riêng bản tiếng Anh của sách đã bán được hơn 15 triệu bản trên thế giới. Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là quyển sách đầu tiên và hay nhất, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.
Không còn nữa khái niệm giới hạn Đắc nhân tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Đắc nhân tâm và cái Tài trong mỗi người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.
Quyển sách Đắc nhân tâm “Đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử”, quyển sách đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

2. Dạy con làm giàu (Rich Dad Poor Dad) - Robert Kiyosaki
 
Dạy con làm giàu là bộ sách truyền cảm hứng mãnh liệt cho những người khao khát làm giàu. Tác giả cuốn sách, Robert Kiyosaki có hai người cha. Người cha đẻ là giáo sư, còn người kia là bố của một người bạn thân nhất làm thương nhân. Cuốn sách nói về những công việc kiếm tiền khác nhau và tư duy nào cần “cài đặt” để có được sự thành công trong kinh doanh.
Bộ sách Dạy con làm giàu (Trọn bộ 13 tập) là bộ sách được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và nằm trong top những cuốn sách nên đọc.
Một trong những nguyên nhân khiến người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo, còn giới trung lưu thì thường mắc nợ chính là vì chủ đề tiền bạc thường được dạy ở nhà chứ không phải ở trường. Hầu hết chúng ta học cách xử lý tiền bạc từ cha mẹ mình, và thường thì người nghèo không dạy con về tiền bạc mà chỉ nói đơn giản là: “Hãy đến trường và học cho chăm chỉ.” Và rồi đứa trẻ có thể sẽ tốt nghiệp với một số điểm xuất sắc nhưng với một đầu óc nghèo nàn về cách quản lý tiền bạc, vì trường học không dạy về chuyện tiền nong mà chỉ tập trung vào việc giáo dục sách vở và những kỹ năng nghề nghiệp mà không nói gì về kỹ năng tài chính. Đó chính là lý do tại sao những nhân viên ngân hàng, bác sĩ, kế toán thông minh dù đạt được nhiều điểm số xuất sắc ở trường nhưng lại gặp nhiều rắc rối tài chính suốt đời. Và những món nợ quốc gia chóng mặt thường bắt nguồn từ những vị lãnh đạo có học vấn cao, nhưng chỉ được huấn luyện rất ít hoặc không có chút kỹ năng nào về vấn đề tài chính. Một quốc gia có thể tồn tại như thế nào nếu việc dạy trẻ con quản lý tiền bạc vẫn là trách nhiệm của phụ huynh, mà hầu hết họ không có nhiều kiến thức về vấn đề này? Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng?... Có lẻ bạn sẽ tìm thấy cho mình những lời giải đáp về các vấn đề đó trong bộ sách này.
Bộ sách gồm 13 cuốn:
Tập I: Dạy con làm giàu - Cha giàu cha nghèo
Tập II: Dạy con làm giàu - Sử dụng nguồn vốn để được thoải mái về tiền bạc
Tập III: Dạy con làm giàu - Hướng dẫn đầu tư để trở thành nhà đầu tư lão luyện
Tập IV: Dạy con làm giàu - Con giàu con thông minh
Tập V: Dạy con làm giàu - Để có sức mạnh về tài chính
Tập VI: Dạy con làm giàu - Những câu chuyện thành công
Tập VII: Dạy con làm giàu - Ai đã lấy tiền của tôi?
Tập VIII: Dạy con làm giàu - Để có những đồng tiền tích cực
Tập IX: Dạy con làm giàu - Những bí mật về tiền bạc - Điều mà bạn không học ở nhà trường!
Tập X: Dạy con làm giàu - Trước khi bạn thôi việc
Tập XI: Dạy con làm giàu - Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác
Tập XII: Dạy con làm giàu - Xây dựng con thuyền tài chính của bạn
Tập XIII: Dạy con làm giàu - Nâng cao chỉ số IQ tài chính

3. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ - Adam Khoo


Trong quyển sách Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ này, Adam Khoo sẽ tiết lộ những bí quyết đã giúp anh xây dựng một cơ nghiệp hàng triệu đô từ tay trắng. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải sở hữu thật nhiều tiền để đầu tư, cũng không cần có bằng cấp cao siêu hoặc nhiều năm kinh nghiệm
Nếu bạn đang ấp ủ niềm khát khao làm giàu với một niềm tin cháy bỏng rằng bản thân bạn có đủ tài năng để biến những ý tưởng kinh doanh của mình thành gia sản triệu đô, thì xin chúc mừng bạn, Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ chính là quyển sách chứa đựng những phương pháp hướng dẫn cách làm giàu mà bạn cần ngay bây giờ, để hiện thực hóa ước mơ tự do về tài chính của mình chỉ trong vòng 2 năm tới.
Bạn nuôi một khát khao cháy bỏng muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công của riêng mình? Bạn muốn tự tay tạo ra nguồn tài chính dồi dào, sự tự do và sự bảo đảm suốt đời mà doanh nghiệp của bạn mang lại? Trong quyển sách Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ này, Adam Khoo sẽ tiết lộ những bí quyết đã giúp anh xây dựng một cơ nghiệp hàng triệu đô từ tay trắng. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải sở hữu thật nhiều tiền để đầu tư, cũng không cần có bằng cấp cao siêu hoặc nhiều năm kinh nghiệm.
Dù bạn mới bắt đầu khởi nghiệp hay đã là một doanh nhân từng trải quyển sách này cũng sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng và chiến lược ưu việt, mạnh mẽ để nâng cao doanh thu và lợi nhuận của bạn theo cấp số nhân.

4. Tuần làm việc 4 giờ (The 4 Hour Work Week) - Timothy Ferriss
Tuần làm việc 4 giờ là cuốn sách làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ hàng triệu người. Timothy đã mổ xẻ những ích lợi của sự tập trung. Ông luôn chú tâm vào những công việc quan trọng nhất, không lãng phí thì giờ nghe điện thoại, check email hay là ‘tín đồ’ của các phương tiện truyền thông xã hội.
Cuốn sách Tuần làm việc 4 giờđã được xuất bản ở 30 quốc gia trên thế giới, ngoài ra cuốn sách luôn nằm trong danh sách bestseller của các tạp chí nổi tiếng New York Times, Wall Street Journal và Business Week.
Từ một giảng viên trường Đại học Princeton ít ai biết đến, ông nhanh chóng “nổi như cồn” nhờ cuốn sách được xếp hạng best-seller này tại Mỹ.

5. The All-Star Sales Book (Nghệ thuật bán hàng của các siêu sao) – Billy Cox
Billy Cox hướng dẫn người đọc trở thành người chiến thắng trong mọi trò chơi tiền bạc. Cuốn sách tạo động lực cũng như giúp mọi người chấm dứt tình trạng lười biếng, tập trung bán các sản phẩm/dịch vụ của mình.
Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu, thử thách với cái mới và luôn đặt mình trong một môi trường thử thách. Ấn phẩm này sẽ giúp người đọc hứng thú với việc đầu tư phát triển doanh nghiệp, gắn bó với nó và tin vào chính mình.

6. Tỷ phú bán giày (Delevering hapiness) - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ đô – Tony Hsieh
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.
Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la. Tính đến khi Zappos được mua lại bởi Amazon với hơn 1.2 tỉ đô la vào năm 2009, Hsieh và nhóm cộng sự của anh đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp độc đáo với việc tập trung vào việc trao quyền lực cho nhân viên và lời hứa đem lại hạnh phúc thông qua sự hài lòng của khách hàng và một nơi làm việc tốt đẹp.
Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỷ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos… Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp. Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống.
Trên Amazon.com, Tỷ phú bán giày_ Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỷ đô xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sách về kỹ năng Truyền thông.

7. Phong cách đầu tư của Warren Buffett (The Warren Buffett Way) – Robert G Hagstrom
Warren Buffett luôn là thần tượng với nhiều người vì nhân cách, sự nghiệp thành đạt và lối sống khiêm tốn của mình. Bên cạnh sự hào phóng, ông sống trong một ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn” ở Omaha, Nebraska. Ông không “xài” xế hộp hào hoáng mà luôn mưu cầu được giúp đỡ người khác.
Phong cách đầu tư Warren Buffet viết về các chiến lược đầu tư, đạo đức và tầm quan trọng của việc “mua hàng hóa, bán thương hiệu” của ông.
Cuốn sách này trình bày ngắn gọn tiểu sử của Buffett - một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay. Tiết lộ những yếu tố và sự kiện hình thành nên triết lý đầu tư của Buffett. Phác họa các nguyên lý kinh doanh, quản lý, tài chính và giá trị hình thành nên phương pháp đầu tư Buffett. Phân tích quá trình quản lý danh mục đầu tư. Thảo luận khái niệm tâm lý tiền bạc và cách Buffett sử dụng khái niệm này để tránh những sai lầm thông thường trong đầu tư.
Buffett là một tỉ phú đặc biệt. Đặc biệt trong cách ông kiếm tiền và sử dụng tiền. Rất ít người có thể sánh kịp tốc độ kiếm tiền vừa nhanh vừa bền vững như ông. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới gần 30 năm qua, nhiều người đi vào danh sách nhanh như cách họ phất lên, và cũng sớm bị rời khỏi danh sách như cách tài sản họ lụi tàn. Nhưng Buffett thường xuyên có mặt trong danh sách và luôn là cái tên được mọi người ngưỡng mộ nhất.
Buffett hoàn toàn khác biệt so với những người giàu có khác. Mặc dù được xem là nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thời đại, ông không làm việc ở phố Wall - nơi quy tụ những đế chế cũng như bộ óc tài chính vĩ đại nhất - và tự cho rằng mình không thuộc về thế giới đó. Mặc dù là một trong những người giàu nhất hành tinh, ông vẫn sống trong một căn nhà đơn giản suốt hàng chục năm qua, đi chiếc xe hơi bình thường nhất, làm việc ở một văn phòng nhỏ và đơn giản. Người ta không thể biết Buffett có chính xác bao nhiêu tiền nếu chỉ nhìn vào cách ông sinh hoạt và chi tiêu.

8. Cách nghĩ để thành công (Think & Grow rich) – Napoleon Hill
Cách nghĩ để thành công là cuốn sách đầu tiên đưa ra triết lý thành đạt - một triết lý đầy đủ và toàn diện về thành công của cá nhân, đồng thời cung cấp cho bạn phương pháp để tạo ra kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được thành công đó.
Được viết ra từ vô số những câu chuyện có thật của những người vĩ đại như Edison - nhà phát minh lỗi lạcmà thời gian rèn luyện trong trường học chỉ... vỏn vẹn 3 tháng, như Henry Ford - người bị coi là không có học vấn nhưng đã trở thành ông trùm trong nền công nghiệp xe hơi với một gia tài kết xù..., tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn,. Napoleon Hill đã dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức trong suốt gần ba mươi năm để phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng hàng ngàn doanh nhân khác - cả những kẻ thất bại và những người thành công.
Với hơn 60 triệu bản đã được bán trong 70 năm kể từ khi ra đời, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.
Các bí quyết thành công được đề cập đến trong cuốn sách này có thể được đúc kết ngắn gọn: tất cả bắt nguồn từ cách nghĩ. Do đó, cuốn sách này không chỉ thay đổi những điều bạn nghĩ mà còn có thể thay đổi cả cách nghĩ của bạn; không dừng lại ở việc chỉ ra cho bạn thấy bạn phải làm gì mà còn vạch cho bạn biết phải làm điều đó như thế nào để đạt được khát vọng của mình.

9. Người giàu nhất thành Babylon (Richest Man in Babylon) - George Clason
Cuốn sách truyền cảm hứng này nói về tầm quan trọng của tiết kiệm, cách thức lên kế hoạch tài chính và tài sản cá nhân. Cuốn sách “bật mí” những bí quyết để kiếm được tiền, giữ tiền và làm cho tiền sinh sôi nảy nở.
Những trang sách trong cuốn sáchNgười giàu có nhất thành Babylonsẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới. Cuốn sách nói về những thành công, những thành quả đạt được của từng cá nhân sống trong thành Babylon cổ đại. Từ đó, giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề tài chính và cống hiến các kế sách và phương pháp làm giàu. Những bí quyết này giúp bạn đánh giá đúng giá trị của đồng tiền, và hướng dẫn bạn cách thực hành theo những nguyên lý tài chính.
Đối với những độc giả không làm trong môi trường kinh doanh, quyển sách sẽ đưa ra những bí quyết giúp bạn gia tăng số tiền trong tài khoản và giải quyết nhanh chóng được những khó khăn về mặt tài chính. Còn đối với doanh nhân, thì những câu chuyện kể về người thương gia giàu có sẽ trở thành những bài học kinh điển và các bạn có thể áp dụng những nguyên lý sáng giá nhất của nó để đem lại thành công trong các chiến lược kinh doanh của mình.

10. Thế giới 2013 (The Economist)
Tạp chí Thế giới 2013 (The Economist) – Dự báo tương lai toàn cầu Việt Nam
“The world in…”
- Ấn phẩm thường niên của tạp chí The Economist nổi tiếng trên thế giới với các dự báo về sự kiện và xu hướng sẽ diễn ra trong năm tiếp theo.
- Phiên bản Việt ngữ tiếp tục trở lại Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền xuất bản cho Vietnam CEO Corp.
- “The world in…” Thế giới năm… là ấn phẩm thường niên của tạp chí The Economist nổi tiếng đã và đang được phát hành trên toàn thế giới trong suốt 26 năm qua.
- Việc dự báo chính xác các sự kiện quan trọng của năm tiếp theo đã tạo uy tín giúp ấn phẩm tăng trưởng lượng phát hành , đặc biệt trong vòng 10 năm trở lại đây.
- Năm 2011, ấn phẩm này đã đạt kỷ lục về số lượng phát hành rộng rãi với hơn 1 triệu bản, tại 35 quốc gia và được dịch ra 31 thứ tiếng.
- Các bay viết, phân tích trong ấn phẩm được viết bởi các nhà lãnh đạo, các nhà kinh tế, chính trị thành công trên thế giới; các chuyên gia học thuật cùng nhiều nhà báo, cộng tác viên của The Economist và nhiều báo, tạp chí có uy tín trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean