Google & PR - danh từ hay động từ?
Cách đây không lâu, hãng Google đã đưa ra một thông cáo báo chí trên toàn thế giới là không được dùng từ google như một động từ với ý nghĩa tìm kiếm thông tin trên mạng bằng trang web www.google.com. Việc làm này với mục đích gìn giữ danh tiếng và giá trị cho thương hiệu google. Trước đây tại Việt Nam cũng có một bài báo sử dụng từ google như vậy với cái tựa đề "Hãy google tôi". Còn gần đây, một trong những từ cũng bị dùng sai như vậy là từ PR.
Khái niệm PR mà báo chí hay dịch là quan hệ công chúng đang rất thịnh hành tại Việt Nam. PR là viết tắc của Public Relation, theo định nghĩa của Đại học Princeton thì public relations = a promotion intended to create goodwill for a person or institution. Như vậy, PR là một danh từ viết tắt, miêu tả quá trình quảng bá hướng đến việc tạo ra danh tiếng tốt cho cá nhân hay tổ chức nào đó.
Nhưng hiện nay có rất nhìêu ngừời đang dùng nó như một động từ của tiếng Việt. Ví dụ như: ...
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét