Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Hồng dát vàng giá bạc triệu 'cháy' hàng

Giá từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng cho một bông hồng được quảng cáo là dát vàng 24K nguyên chất song tặng phẩm xa xỉ này vẫn thu hút nhiều người và luôn trong tình trạng khan hàng dịp cận lễ Valentine.

Xuất hiện tại Hà Nội từ 2 năm nay song đến lễ tình nhân 2012, hoa hồng dát vàng mới thực sự rộ lên trong giới trẻ. Mỗi bông có cánh hoa, lá theo giới thiệu dát vàng 24K nguyên chất, cành mạ vàng, trọng lượng 3,7-4 gram có giá từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng. Sản phẩm được đựng trong hộp sang trọng, chiều dài khoảng 16cm, rộng 4,5cm và cao 3cm. Kích cỡ và độ nở càng rộng, giá thành càng đắt.

Những bông hồng dát vàng được đựng trong hộp sang trọng đang bán tại Việt Nam có giá 1,2-1,8 triệu đồng.

Mặc dù nguyên liệu thuộc hàng xa xỉ, giá khá đắt cho một món quà thông thường song tặng phẩm này vẫn được bán khá chạy. Phụ trách kinh doanh của công ty phân phối hoa hồng dát vàng ở Vương Thừa Vũ, Hà Nội cho biết, trong vòng 2 ngày gần đây, mỗi hôm cửa hàng tiêu thụ được hơn chục bông. Theo đó, những hoa nhỏ có giá khoảng một triệu đồng đã hết nhẵn, dù lượng khách hỏi mua khá nhiều.

"Hiện tại, chúng tôi chỉ còn vài bông to, loại 1,8 triệu đồng. Công ty cũng đang lên kế hoạch nhập đợt tiếp theo để bán cho cả dịp 8/3", đại diện này cho biết.

Hồng giả được dát vàng ở lá và cánh hoa, thân được mạ vàng. Ảnh: China Daily

Theo chủ một cửa hàng khác cũng kinh doanh hoa hồng dát vàng, sản phẩm này bền và để được rất lâu nên được nhiều người lựa chọn làm quà dịp Valentine. "Bông hồng là biểu tượng của tình yêu, nhưng một khi tàn phai hay héo thì cũng mất ý nghĩa. Nhiều người có điều kiện không tiếc tiền mua để lưu giữ mãi", anh nói.

Chủ kinh doanh này cho biết thêm, những bông hồng nở chúm chím hay nụ hồng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất nhờ giá vừa phải và mang nhiều ý nghĩa. Với hồng cánh to khi gia công thường tốn lượng vàng nhiều, giá thành đắt hơn. Thêm đó, nhiều bạn trẻ quan niệm, hoa nở rộ thì chóng tàn, tình yêu của họ cũng giảm ý nghĩa gắn kết bền chặt.

Theo tiết lộ của những người kinh doanh, hồng dát vàng được bày bán tại Việt Nam đa phần là hoa giả được gia công dát vàng. Hiện, các sản phẩm này đều được nhập từ Trung Quốc với giá trên dưới một triệu đồng mỗi bông.

Tại Trung Quốc, những bông hồng thật được mạ vàng ở viền cánh, lá, thân lại được nhiều người lựa chọn hơn. Ảnh: China Daily

Trong khi đó, tại Trung Quốc, mặt hàng này cũng rất được ưa chuộng trong mùa Valentine năm nay. Khác với Việt Nam, ở Trung Quốc, sản phẩm nổi bật lại là hồng thật dát vàng. Hầu hết các sản phẩm này chỉ mạ vàng ở viền cánh, lá và thân, màu sắc nguyên bản vẫn được giữ lại. Còn những bông hoa được mạ hoàn toàn với giá khá cao nên ít phổ biến hơn.

Các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc đã bày bán các sản phẩm này từ ngày 9/2. Những bông hồng này đều có thể giữ được trong thời gian dài, thậm chí là hàng năm, tùy theo nguyên liệu.


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean