Đọc được bài Planning Your Content Marketing: Bricks vs. Feathers của Chris Sietsema thấy cách đặt vấn đề khá hay. Một cân gạch nặng hơn hay một cân bông nặng hơn? Ai biết? Ai biết? Content cũng có nhiều loại, loại nặng như gạch (whitepaper, research, video series, apps…), loại nhẹ như lông hồng (text, photo …) Gạch mà ném vào đầu thì đau là cái chắc, thế nên content vừa tốt mà vừa nặng như gạch, một khi ném ra ắt hẳn sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn. Tuy thế thì sản xuất loại content này lại cần có nguồn lực dồi dào, tiền tiêu không phải nghĩ. Content nhẹ như lông hồng dễ sản xuất, dễ được hấp thụ bởi nội dung không phức tạp. Thế nhưng một cân bông thì chắc hẳn phải có hàng triệu sợi bông chứ lại chẳng phải như là vài viên gạch là đã được một cân. Vậy nên tốn ít tiền thì phải tốn công, luật bù trừ cả!
Biểu đồ ở trên khá hay, giúp bạn có thể cân nhắc xem bạn nên chọn gạch để phang hay chọn gối bông hay chơi song kiếm hợp bích, vừa gạch vừa gối bông luôn cả thể. Chọn gì thì chọn nhưng điều quan trọng là phải làm, phải tạo ra content để tương tác với khách hàng, với fans. Một điểm nữa, cần phải chú ý tới tính chất ‘Liquid and Linked’ để cho dù là gạch hay bông thì content đó cũng phải dễ dàng được chia sẻ, dễ dàng để mọi người tiếp cận.
“Nhẹ như lông hồng” = nhẹ như lông con chim hồng/chim hồng = chim hồng nhạn = chim nhạn màu hồng (qīng rú hóng máo)
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét