Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Thử sức với nhà đầu tư

Session:

Mentor Progress Review

 

Mentors:

TS. Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tổ Hợp Giáo Dục TOPICA

Nguyễn Mạnh Dũng – Trưởng đại diện Quỹ Đầu tư CyberAgent Vietnam

Lê Việt Nga – GĐ khối đầu tư, Quỹ Techcombank  Capital

 

Thời gian:

11/1/2012

Các mentors trong cho điểm phần trình bày của các học viên trong chương trình.

 

“Để mời được đầu tư, một trong những điều quan trọng nhất là phải chung thủy”, anh Tuấn nhận xét sau các bài thuyết trình về sản phẩm của các học viên Founders. Anh nói, khi tiếp cận các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp không chỉ gặp gỡ ngày một, ngày hai, mà là cả một quá trình. Trong suốt quá trình đó, nếu mỗi buổi gặp gỡ, các Founders lại trình bày một hướng đi hoàn toàn khác nhau, việc không được đánh giá cao là điều không thể tránh khỏi. “Hãy thể hiện nhiệt huyết, đam mê, và sự chung thủy đồng lòng với “cô vợ” sản phẩm kinh doanh của mình”, anh Tuấn nói thêm.

 

Anh Dũng chia sẻ nhiều hơn về khả năng lập rào cản cạnh tranh và vượt trội thị trường đối với các Doanh Nghiệp Startups. Một doanh nghiệp khởi sự muốn thành công nổi trội trong ngành dotcom hiện nay cần phải tạo được nét khác biệt và hành động với hướng đi “vượt rào”. Nói khác đi, để phát triển bền vững đến thành công, Founders phải tạo được khả năng “khi các ông lớn nhảy vào thị trường, chỉ có hai lựa chọn: một là hợp tác và đầu tư, hai là mua lại”, anh Dũng chia sẻ thêm

 

Đứng dưới góc nhìn của cả một chuyên gia tài chính đầu tư, chị Nga nhận xét về bài toán tài chính mà các Founders đã trình bày. Với nền tảng phát triển dựa trên kế hoạch và nguồn tài chính bền vững, các doanh nghiệp sẽ đương đầu tốt hơn với các rủi ro tài chính và có tương lai tốt hơn nhờ có những đòn bẩy tài chính hiệu quả. “Đừng nghĩ đơn giản chỉ là CEO hoặc COO như thông thường, các Founder cần phải, trước hết, là một CFO hiệu quả của công ty khởi nghiệp”, chị Nga tư vấn.

 

PhươngNVH

 

 


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean