Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Chuyện cuối ngày!

Cách đây không lâu, mình nói vói Digan một câu: “việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại Việt nam là do những tay graphic designer làm”. Nói chơi vậy mà lâu lâu cũng thấy đúng!

Không biết đề tài phát triển thương hiệu nông sản Việt nam do VietnamMarcom làm còn sống hay đã chết. Cầu mong cho nó chết, bởi đổ tiền ra để ra được mấy cái logo thì thôi đem cho mấy bác nông dân còn có ích hơn. Đọc sách của GS Nguyễn Thiêm cực khoái cái câu rằng tại Việt Nam đang có một nhận thức hết sức lệch lạc về thương hiệu và tiếp thị. Bởi thế mà những công ty thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu (nghe oách không cơ chứ) đông như quân Nguyên.

Xong cái logo, có cái slogan, bỏ tiền tỷ chạy quảng cáo là mấy bác CEO của công ty TNHH tự hào rằng tui đã xây dựng thương hiệu thành công. Spiritual Masturbation!

Chuyện này cũng chẳng muốn nói làm gì nếu tối nay không lên OS, đọc được một tâm sự rất vui là: “mình thiết kế logo, bao bì, in ấn có nghĩa là mình làm tiếp thị!”

Mà đây cũng đâu phải là bệnh...


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean