Castrol, một thương hiệu dầu nhớt rất mạnh của bp và từng tạo tiếng vang tại Việt Nam với chương trình đem David Beckham tới Việt Nam, vừa qua đã dành được hợp đồng tài trợ chính thức cho vòng chung kết EURO 2008 bên cạnh những tên tuổi khác như CocaCola, JVC, Adidas… Dĩ nhiên đằng sau hợp đồng được xem là lớn nhất từ trước tới giờ của Castrol vẫn còn có nhiều chuyện đáng học hỏi.
Theo nghiên cứu thị trường vào năm 2005 thì thương hiệu này đang gặp phải một hiểm nguy đó chính là hình ảnh của thương hiệu này đã trở nên lạc hậu, và cần một chiến dịch để làm mới nó. Castrol cũng như các thương hiệu dầu nhớt khác luôn gắn chặt hình ảnh của mình với môn đua xe F1 hay các môn thể thao tốc độ, và như vậy vô tình làm mất đi tính mói mẽ của mình.
Và do đó họ bắt đầu tìm kiếm sang những môn thể thao khác và cuối cùng môn bóng đá là sự lựa chọn tối ưu nhất. Dĩ nhiên, EURO 2008 là một dịp tốt để họ quảng bá hình ảnh của mình. Tuy nhiên, theo Roy Williamson, giám đốc tiếp thị của Castrol tại ...
Link to full article

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét