Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Hãy thực tế!

By Lowe Singapore

Tôi thích mẫu quảng cáo này, vì cả strategies và creative work đều rất unique.

 

Chiến lược và sáng tạo cũng giống như “nói thông điệp gì” và “nói thông điệp đó như thế nào”. Và nếu như phải đưa ra một nhận định chính xác về mối quan hệ giữa 2 việc này trong một công ty quảng cáo, tôi xin trích dẫn lời của một ECD làm việc tại W+K: “Strategies shouldn't be unique, creative work should be unique”.

 

Vậy thì tại sao thông điệp cần nói không nên độc đáo mà cách chúng ta nói cần phải độc đáo?

 

Quay lại bài viết về Different và Relevant của tôi, nếu phải diễn dịch lại câu nói của vị ECD kia thì nó sẽ thành: Strategies make it Relevant, Creative work makes it Different. Thông thường, bộ phận sáng tạo hay đòi hỏi Strategies cần phải Different. Bởi nếu nó đã different thì công việc của bộ phận sáng tạo sẽ đơn giản hơn. Đừng rơi vào cái bẫy này. Bởi thực tế không cho phép bạn làm được điều đó một cách hoàn hảo hoặc ít nhất là bạn không có khả năng...


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean