Bàn về thiết kế trong tiếp thị, Philip Kotler có nói rằng: “Phong cách, vẻ ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mua sản phẩm… nó tạo ra sự khác biệt và đồng cảm… Nhưng chính thiết kế mới là điều quan trọng để khàch hàng tìm mua sản phẩm lần nữa”.
Cái thiết kế ở đây nói đến: cách mà chúng ta mở hay lắp sản phẩm có dễ không, sử dụng hay sửa chữa sản phẩm có đơn giản và thân thiện không, blablabla? Tôi chợt nhớ đến 2 cái điện thoại Nokia và Samsung và những rắc rối mà tôi từng gặp.
Với Samsung, soạn tin nhắn là một việc rất khó chịu, đa số điện thoại Samsung không có chức năng lưu lại tin nhắn đang soạn. Nếu vô tình ấn cancel hay bối rối vì có ai gọi đến, toàn bộ tin nhắn đã soạn sẽ mất hết. Nokia thì không.
Nhưng với Nokia, việc báo tin nhắm luôn tồn tại một bất tiện đó chính là không báo lại khi có tin nhắn đến. Nếu như lúc có tin nhắn đến mà bạn đi toilet thì khi “giải quyết” xong, bạn không hề biết có tin nhắn đến cho đến lúc bạn cầm cái điện thoại lên...
Link to full article

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét